Người đàn ông đeo khẩu trang vàng 4.000 USD để chống Covid-19 là ai?


Chủ nhật, 05/07/2020 | 02:26


Cùng sự kiện

Doanh nhân Ấn Độ Shankar Kurhade cho hay, chiếc khẩu trang giá khoảng 4.000 USD, nặng 60 g và được các thợ thủ công mất 8 ngày để làm ra nó.

Doanh nhân Ấn Độ Shankar Kurhade cho hay, chiếc khẩu trang giá khoảng 4.000 USD, nặng 60g và được các thợ thủ công mất 8 ngày để làm ra nó.

Cận cảnh chiếc khẩu trang vàng của doanh nhân Ấn Độ - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ông Shankar Kurhade, doanh nhân tại thành phố Pune (Ấn Độ) đã chi khoảng 4.000 USD để đặt làm chiếc khẩu trang bằng vàng nhằm phòng vệ trước đại dịch Covid-19.

Ông Kurhade cho biết chiếc khẩu trang quý giá này nặng khoảng 60g và thợ kim hoàn đã mất đến 8 ngày để chế tạo.

“Chiếc khẩu trang này mỏng và có những lỗ thoát hơi nhỏ giúp tôi thở được”, ông Shankar nói với AFP.

“Tôi không chắc liệu chiếc khẩu trang có giúp tôi tránh được virus corona hay không, nhưng tôi vẫn thực hiện các biện pháp phong ngừa khác”, ông Shankar nói thêm.

Ngoài khẩu trang, Kurhade còn thích đeo nhiều đồ vật bằng vàng khi ra ngoài, gồm vòng tay, dây chuyền, nhẫn trên mỗi ngón tay phải. Ông nảy ra ý tưởng làm khẩu trang vàng sau khi đọc tin về một người đàn ông đeo khẩu trang bằng bạc.

"Mọi người muốn tôi chụp ảnh cùng. Họ vô cùng kinh ngạc khi thấy tôi đeo khẩu trang vàng ngoài chợ", Kurhade kể lại.

Ấn Độ vẫn đang duy trì quy định đeo khẩu trang bắt buộc ở nơi công cộng trong nỗ lực kiểm soát sự lây lan của virus corona ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới. Khoảng 65.000 ca nhiễm đã được ghi nhận ở nước ngày, với hơn 18.600 ca tử vong.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-deo-khau-trang-vang-4000-usd-de-chong-covid-19-la-ai-a329753.html