Người dân Singapore "hốt bạc" nhờ những cách sáng tạo "ăn theo" Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều


Thứ 5, 21/02/2019 | 03:06


Cùng sự kiện

Thời điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ nhất, các cửa hàng ở Singapore đã tích cực sáng tạo, nghĩ ra đủ cách để “ăn theo” sự kiện này.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ nhất, các cửa hàng ăn uống và thương hiệu tiêu dùng ở Singapore đã tích cực sáng tạo, nghĩ ra đủ cách để “ăn theo” sự kiện này.

Người dân Singapore nghĩ đủ cách kiếm tiền nhờ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Ảnh: Getty

Hội nghị Thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donlad Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra lần đầu tiên vào tháng 6/2018 tại Singapore và người dân đảo quốc sư tử đã tận dụng triệt để cơ hội này để kiếm tiền.

Đài Channel NewsAsia của Singapore cho biết nhiều nhà hàng ở đảo quốc Sư tử đã nhanh nhạy đưa ra các món ăn và thức uống mới theo chủ đề cuộc gặp thượng đỉnh trong thực đơn nhằm thu hút thực khách.

Nhà hàng Harmony Nasi Lemak trong trung tâm mua bán Suntec City vào loại lớn nhất Singapore đã tung ra món Nasi Lemak rất phong cách "thượng đỉnh" có tên gọi Trump Kim-Chi. Trong món mới này có hai nguyên liệu mang đậm văn hóa ẩm thực của Triều Tiên là kim chi và thịt bò khô của Mỹ.

Ông Zach Wen - đại diện phát ngôn của nhà hàng, cho biết "đây là một sự kiện rất lịch sử" nên nhà hàng muốn tạo ra một món ăn cho thấy sự hài hòa giữa ẩm thực cả hai nước Mỹ và Triều Tiên.

Nhà hàng Harmony Nasi Lemak tung ra món Nasi Lemak có tên gọi Trump Kim-Chi. Ảnh: Mediacorp

Giá cho mỗi món Nasi Lemak đặc biệt này cũng khá đỉnh: 21 SGD mỗi phần (khoảng 15 USD) nhưng ông Wen biện hộ: "Tôi hy vọng mọi người không thấy món ăn mới như một mánh lới quảng cáo, mà là nghĩ về ý tưởng đằng sau nó".

Nhà hàng Mexico ở Singapore có tên Lucho Loco đã quyết định không chỉ thiết kế thực đơn mới, mà còn tự tổ chức một “hội nghị thượng đỉnh” riêng để “Làm cho món Taco vĩ đại trở lại”. Taco là món bánh thịt chiên giòn của Mexico.

Sự kiện được gọi là “Hội nghị Thượng đỉnh Loco Taco”, trong đó khách được ăn món Taco có tên “Rocket Man Taco” (Taco người đàn ông tên lửa) và “El Trumpo Taco” (Taco Trump).

Nhà hàng này còn làm các hộp pinata Trump-Kim để khách đập vào ngày cuối tuần. Khi khách bịt mắt đập vỡ các hộp pinata treo trên trần nhà bằng gậy, kẹo và quà sẽ rơi ra.

Hai món bánh Taco. Ảnh: Lucho Loco

Một số nhà hàng khác cũng nhanh tay bổ sung vào thực đơn những đồ ăn, thức uống có hình ảnh của hai nhà lãnh đạo hoặc mang chủ đề thượng đỉnh Mỹ-Triều:

Bánh kẹp Trump - Kim. Ảnh: Royal Plaza

Tin thế giới - Người dân Singapore 'hốt bạc' nhờ những cách sáng tạo 'ăn theo' Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều (Hình 5).

Cocktail "Tình anh em" với hình ảnh hai nhà lãnh đạo tại Hopheads Craft Beer Bar and Bistro. Ảnh: Reuters

Tin thế giới - Người dân Singapore 'hốt bạc' nhờ những cách sáng tạo 'ăn theo' Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều (Hình 6).

Cocktail Kim và Trump tại Escobar. Ảnh: Reuters

Tin thế giới - Người dân Singapore 'hốt bạc' nhờ những cách sáng tạo 'ăn theo' Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều (Hình 7).

Trước ngày thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra, công ty Kinh doanh tiền lưu niệm Singapore Mint đã tung ra thị trường bộ huy hiệu đặc biệt được làm bằng vàng, bạc và hợp kim để kỷ niệm sự kiện lịch sử của thế giới diễn ra trên đất Singapore này. Ảnh: Getty

Tin thế giới - Người dân Singapore 'hốt bạc' nhờ những cách sáng tạo 'ăn theo' Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều (Hình 8).

Cocktail Kim và Trump tại Esco bar. Ảnh: Reuters


NGUYỄN QUỲNH
(T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-singapore-hot-bac-nho-nhung-cach-sang-tao-an-theo-hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-a263692.html