Người Mỹ không đeo khẩu trang, tụ tập xem tàu bệnh viện lớn nhất thế giới cập cảng New York


Thứ 3, 31/03/2020 | 07:09


Cùng sự kiện

Rất đông người dân đã phớt lờ quy định phòng dịch của chính phủ để tụ tập chứng kiến tàu y tế lớn nhất thế giới của Hải quân Mỹ cập cảng New York.

Rất đông người dân đã phớt lờ quy định phòng dịch của chính phủ để tụ tập chứng kiến tàu bệnh viện lớn nhất thế giới của Hải quân Mỹ cập cảng New York.

Tàu bệnh viện Comfort của Hải quân Mỹ tiến vào cảng New York hôm 30/3. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Theo Thời báo Hoàn Cầu, vào ngày 30/3 (giờ Mỹ), tàu bệnh viện USS Comfort của Hải quân Mỹ đã tiến vào cảng New York để hỗ trợ cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19 ở bang này.

Tuy nhiên, ngay khi con tàu y tế lớn nhất thế giới này cập cảng New York, những người Mỹ hiếu kỳ đã tập trung dọc trên bờ để theo dõi. Theo tờ New York Post, mọi người lúc đó đã bỏ qua các quy định về "giữ khoảng cách an toàn" và tập trung ở phía Tây Manhattan.

Người Mỹ tụ tập bên bờ ở phía Tây Manhattan để theo dõi tàu Comfort. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Được biết, vào khoảng 10h40 sáng cùng ngày, con tàu Comfort đã cập bến cầu cảng New York, các đám đông gần đó đứng sát cạnh nhau chụp ảnh, vẫy cờ, hay cả chạy bộ buổi sáng ngang qua cũng dừng lại để xem. Có ít nhất 12 cảnh sát New York tại đó. Họ đứng sang một bên và không hành động nhắc nhở hay giải tán người xem. Thậm chí từ một số hình ảnh ghi lại, nhiều người còn không đeo khẩu trang bảo vệ.

Đám đông chen chúc, có những người còn không đeo tại cầu cảng New York. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Một viên cảnh sát New York từng tiết lộ với truyền thông rằng, Cục cảnh sát bang này đã cảnh báo người dân không được vi phạm các quy định phòng dịch, nhưng đến nay vẫn chưa có bất kỳ một đơn phạt nào được đưa ra.

Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết đã yêu cầu cảnh sát địa phương xử phạt những hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh, nhưng công dân không nghe lời.

Tàu Comfort là 1 trong 2 tàu bệnh viện lớn nhất thế giới của Hải quân Mỹ. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Tàu Comfort sẽ đảm nhận nhiệm vụ thuyên chuyển chữa trị cho các bệnh nhân không thuộc nhóm bị nhiễm Covid-19 đang nằm điều trị tại các bệnh viện trên bờ. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Tàu Comfort trở theo hơn 1.200 nhân viên y tế, được trang bị 1.000 giường bệnh với đầu đủ trang thiết bị hiện đại, từ phòng hồi sức tích cực cho đến phòng điều trị cách ly.

Tuy nhiên nhiệm vụ của tàu Comfort không phải là để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 mà sẽ đóng vai trò như 1 bệnh viện thuyên chuyển cho các bệnh nhân khác không bị nhiễm virus SARS-CoV-2 đang nằm điều trị tại các bệnh viện trên bờ. Điều này sẽ giảm áp lực cho các bệnh viện địa phương và gia tăng thêm số giường bệnh cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo thông báo vào hôm thứ Hai (30/3) rằng tiểu bang này ghi nhận tổng cộng 66.497 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 1.218 ca tử vong. Hiện tại, hơn 9.500 bệnh nhân đang được nhập viện điều trị, 2.352 trong số đó đang được chăm sóc đặc biệt.

Ông Cuomo hoan nghênh sự xuất hiện của tàu bệnh viện hải quân và tin rằng động thái này sẽ giúp các bệnh viện New York giám tải áp lực đối phó với số lượng ca bệnh được tăng nhanh.

Trước đó, tàu USNS Mercy, một tàu bệnh viện khác của Hải Quân Mỹ cũng có quy mô và đảm nhận nhiệm vụ tương tự đã đến Los Angeles, bang California, hôm 27/3.

Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-my-khong-deo-khau-trang-tu-tap-xem-tau-benh-vien-lon-nhat-the-gioi-cap-cang-new-york-a317588.html