Người Mỹ sẽ được tiêm chủng vaccine COVID-19 muộn nhất vào tháng 7 năm sau


Thứ 5, 24/09/2020 | 14:45


Cùng sự kiện

Quan chức Y tế hàng đầu Mỹ khẳng định, hầu hết người dân nước này sẽ được tiêm chủng vaccine COVID-19 muộn nhất là vào tháng 7/2021.

Quan chức Y tế hàng đầu Mỹ khẳng định, hầu hết người dân nước này sẽ được tiêm chủng vaccine COVID-19 muộn nhất là vào tháng 7/2021.

Theo người đứng đầu Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Mỹ (CDC) Robert Redfield, dự kiến Washington sẽ sản xuất được khoảng 700 triệu liều vaccine COVID-19 vào cuối khoảng tháng 3-4 năm sau. Đồng nghĩa với việc khoảng 350 triệu người dân sẽ được tiêm phòng dịch bệnh vào thời gian này. 

Ông Redfield phát biểu về thời gian dự kiến ban hành vaccine COVID-19 rộng rãi. Ảnh: Reuters

Ông Redfield nhận định: "Có thể tới tháng 5, tháng 6 hoặc muộn nhất là tháng 7 năm sau, toàn bộ người dân Mỹ sẽ được tiêm phòng COVID-19".

Hiện nay, Mỹ vẫn chưa công bố bất kỳ loại vaccine COVID-19 nào. Tuy nhiên, có một vài loại vaccine tiềm năng, đang được thử nghiệm trong giai đoạn cuối thuộc các công ty Pfizer Inc, Moderna Inc và Johnson & Johnson. Các công ty nghiên cứu hy vọng vaccine của họ sẽ nhanh chóng được cấp phép sau khi có kết quả thử nghiệm cuối cùng.

Các quan chức Y tế đã đưa ra những thông tin về vaccine COVID-19 khác với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, ông Trump từng tự tin khẳng định Washington sẽ sở hữu vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 trước cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 tới. 

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-my-se-duoc-tiem-chung-vaccine-covid-19-muon-nhat-vao-thang-7-nam-sau-a340160.html