Người phát ngôn Nhà Trắng bất ngờ từ chức


Thứ 4, 08/04/2020 | 04:27


Cùng sự kiện

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham đã từ chức trong bối cảnh đang có kế hoạch cải tổ đội ngũ truyền thông.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham đã từ chức trong bối cảnh đang có kế hoạch cải tổ đội ngũ truyền thông. 

Bà Stephanie Grisham. Ảnh: CNN

Ngày 7/4 (giờ địa phương), thư ký báo chí kiêm người phát ngôn Nhà Trắng Stephanie Grisham đã từ chức. Bà sẽ làm việc cho một mình Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump trong thời gian tới.

Bà Grisham rời khỏi vị trí người phát ngôn Nhà Trắng trong bối cảnh Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đang chấn chỉnh nhân sự trong bộ phận truyền thông dưới quyền Tổng thống Trump.

Tuần trước, phó giám đốc truyền thông Nhà Trắng là Jessica Ditto cũng đã từ chức. 

Bà Grisham nhận nhiệm vụ phát ngôn viên chính cho ông Trump tại Nhà Trắng từ tháng 6/2019, tuy nhiên bà chưa bao giờ tổ chức một buổi họp báo cá nhân. Thay vào đó, ông Trump được cho là gần như tự vận hành việc cung cấp thông tin vì ông cho rằng truyền thông đưa tin thiếu công bằng với ông.

Theo CNN, cô Kayleigh McEnany, thư ký báo chí chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Trump, sẽ tiếp quản vị trí của bà Grisham.

Trong thời gian Tổng thống Trump nắm quyền nhiệm kỳ đầu tiên, vị trí Thư ký báo chí Nhà Trắng đã liên tục có sự thay đổi.

Người đầu tiên đảm nhận cương vị này dưới thời Tổng thống Trump là ông Sean Spicer. Ông Spicer chỉ giữ chức vụ này trong hơn nửa năm, đến tháng 7/2017 thì bà Sarah Sanders lên thay thế.

Cô McEnany, 31 tuổi, có bằng đại học ngành luật tại trường Harvard và bắt đầu sự nghiệp truyền thông ở đài Fox News.

Sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, cô McEnany viết 1 cuốn sách về các cử tri của ông Trump và tham gia Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa với tư cách phát ngôn viên.

Sau đó, cô tham gia vào chiến dịch tái tranh cử của ông Trump từ đầu năm 2019. Cô là một người có quan điểm ủng hộ ông Trump và thường bảo vệ các chính sách ông đưa ra.

“Đừng bao giờ cảm thấy bạn quá trẻ để yêu cầu một việc gì đó. Bạn có thể sẽ nhận được cơ hội nếu bạn thực sự kiên quyết mong muốn nó”, cô McEnany chia sẻ.

Mộc Miên (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phat-ngon-nha-trang-bat-ngo-tu-chuc-a318743.html