+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ đầu tiên ở Arab Saudi đua xe là ai?

    ĐS&PL Hơn 1 năm sau khi lệnh cấm nữ giới lái xe được gỡ bỏ, mới đây Reema Juffali (27 tuổi) đã trở thành người phụ nữ đầu tiên ở Arab Saudi đua xe.

    Hơn 1 năm sau khi lệnh cấm nữ giới lái xe được gỡ bỏ, mới đây Reema Juffali (27 tuổi) đã trở thành người phụ nữ đầu tiên ở Arab Saudi đua xe.

    Reema Juffali trở thành người phụ nữ đầu tiên ở Arab Saudi đua xe. Ảnh: AP.

    Chia sẻ với báo chí, Reema Juffali nói: "Lệnh cấm được dỡ bỏ năm ngoái và tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ đua xe chuyên nghiệp. Nhưng thực tế là tôi đang làm điều đó, thật tuyệt vời".

    Được biết, Arab Saudi mới dỡ bỏ lệnh cấm nữ giới lái xe duy nhất trên thế giới hồi tháng 6 năm ngoái, một phần trong chính sách tự do hóa việc lái xe của Hoàng tử Mohammed bin Salman.

    Sau khi lệnh cấm kéo dài hàng thập kỷ được dỡ bỏ, Juffali trở thành phụ nữ Arab Saudi đầu tiên đua xe ở nước này và được ban tổ chức xem là tay đua khách mời "VIP". Cô tham gia tranh tài tại cuộc đua xe chạy bằng điện Jaguar I-Pace eTrophy ở Diriyah, gần thủ đô Riyadh, trong hai ngày 22 và 23/11.

    Nói về sự kiện này lịch sử này, Hoàng tử Abdulaziz bin Turki al-Faisal, Bộ trưởng Thể thao Arab Saudi cho biết: "Với tư cách là một tay đua chuyên nghiệp, Juffali sẽ có hàng nghìn người cổ vũ cổ thi đấu".

    Được biết, Juffali từng tham gia giải vô địch F4 của Anh vào tháng 4 vừa rồi. Cô mới chỉ có kinh nghiệm đua xe chuyên nghiệp hơn một năm nhưng có đam mê tốc độ, cô chia sẻ mình từng thường xuyên theo dõi các cuộc đua F1 khi còn nhỏ.

    Sau khi đến Mỹ du học, Juffali học lấy bằng lái xe và hiện là một trong số rất ít những phụ nữ Saudi có "giấy phép đua xe" ở quê nhà, điều kiện để có thể tham dự các cuộc đua chuyên nghiệp.

    Dù cho có ở nước ngoài, rất ít phụ nữ Saudi tham dự các cuộc đua chuyên nghiệp.

    "Đối với nhiều phụ nữ chưa từng có cơ hội học lái xe, việc ngồi sau vô lăng có thể là điều gì đó đáng sợ", Juffali giải thích.

    "Đối với nhiều phụ nữ Saudi, đó là một thứ xa vời", cô gái 27 tuổi chia sẻ.

    Trong tương lai, Juffali mơ ước sẽ được tham dự giải đua danh tiếng Le Mans kéo dài 24 giờ diễn ra ở nước Pháp.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-dau-tien-o-arab-saudi-dua-xe-la-ai-a301992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan