Người phụ nữ Trung Quốc nhiễm Covid-19 sau 8 lần xét nghiệm âm tính


Thứ 4, 26/02/2020 | 07:18


Cùng sự kiện

Một nữ nhân viên khách sạn ở Trung Quốc đã được chẩn đoán nhiễm Covid-19, sau 8 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp, trong khoảng thời gian cách ly.

Một nữ nhân viên khách sạn ở Trung Quốc đã được chẩn đoán nhiễm Covid-19, sau 8 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp, trong khoảng thời gian cách ly.  

Các nhân viên y tế tại Trung Quốc. Ảnh: EPA

Một người phụ nữ họ Tang, 56 tuổi, sống tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã bị cách ly hồi đầu tháng 2, sau khi một trong những đồng nghiệp của bà bị nhiễm virus.

Bà Tang được xác nhận mắc Covid-19 vào ngày 25/2, các quan chức y tế ở huyện Anyue, Tứ Xuyên cho hay.

Người phụ nữ làm công việc rửa chén trong khách sạn. Bà trở về quê nhà ở Anyue vào ngày 23/1 để ăn mừng Tết Nguyên đán cùng gia đình.

Sau khi một trong những đồng nghiệp của bà được chẩn đoán nhiễm Covid-19, người phụ nữ đã được quyền đưa đến trại cách ly vào ngày 2/2.

Trong khoảng thời gian từ ngày 7/2 đến 23/2, nhân viên y tế đã cho bà Tang xét nghiệm 8 lần, bằng kỹ thuật 'phản ứng chuỗi polymerase' (PCR) - một phương pháp khuếch đại các chuỗi DNA cụ thể, để xem liệu bà Tang có mang virus hay không. Tất cả tám lần đều cho kết quà âm tính. 

Sau đó, bà Tang được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân số 1 ở Tư Dương từ hôm 21/2 và các bác sĩ ở đây xác nhận bà bị nhiễm Covid-19. 

Các quan chức y tế địa phương hiện đang tìm kiếm những người đã tiếp xúc gần gũi với bà Tang.

Thời gian ủ bệnh điển hình của virus là hai tuần, nhưng các chuyên gia Trung Quốc trước đây cho biết nó có thể kéo dài tới 24 ngày trong những trường hợp hiếm gặp. 

Virus corona chủng mới mới khiến ít nhất 2.663 người tử vong và hơn 77.660 ca lây nhiễm ở Trung Quốc.

Các bệnh nhân tại tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, chiếm hơn 80% các trường hợp được xác nhận và 95% các ca tử vong trên toàn thế giới.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đỉnh dịch ở Trung Quốc đã diễn ra trong khoảng thời gian từ 23/1 đến 2/2 và kể từ đó số ca nhiễm mới giảm mạnh, cho thấy dịch bệnh có vẻ như đã được kiểm soát.

Đến nay, hơn 22.000 bệnh nhân ở Trung Quốc đã được khỏi các triệu chứng của bệnh. 

Mộc Miên (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-trung-quoc-nhiem-covid-19-sau-8-lan-xet-nghiem-am-tinh-a313081.html