Người Úc vật lộn với nắng nóng 49 độ C ngay dịp đầu năm mới


Thứ 6, 25/01/2019 | 11:47


Cùng sự kiện

Các khu vực trên khắp nước Úc đang phải đối phó với thời tiết vô cùng khắc nghiệt khi mà nhiệt độ quá cao, thậm chí lên tới lên tới 49,1 độ C ở địa điểm cảng Augusta.

Các khu vực trên khắp nước Úc đang phải đối phó với thời tiết vô cùng khắc nghiệt khi mà nhiệt độ quá cao, thậm chí lên tới lên tới 49,1 độ C ở địa điểm cảng Augusta.

Người Úc đối diện đợt nắng nóng kỷ lục. Ảnh: Getty

Cục Khí tượng học Úc cũng ghi nhận nền nhiệt kỷ lục mới ở miền Nam như 48,5 độ C tại Whyalla, 46,9 độ ở Leigh Creek và 46,6 độ ở Adelaide. Nắng nóng khắc nghiệt đến nỗi cả một đàn ngựa hoang đã chết tại một hố nước gần cộng đồng Santa Teresa, thuộc vùng phía Bắc. Những đàn cá cũng bị chết do nhiệt độ nước sông tăng cao ở Menindee.

Một số người thậm chí đã thử nghiệm việc nấu thức ăn ngoài trời nắng và kết quả là họ có thể tráng trứng thành công.

Do nhu cầu sử dụng điện tránh nóng gia tăng, chính phủ Úc phải quyết định cắt điện luân phiên. Ít nhất khoảng 60.000 khách hàng chịu ảnh hưởng của đợt cắt điện này. Giám đốc Công ty Năng lượng Audrey Zibelman cho biết đã thông báo cắt điện bắt buộc nhằm giảm tải khoảng 100 megawatt điện sử dụng.

Khoảng 100 đèn giao thông tại thành phố Melbourne cũng bị ngắt điện trong khi nhiều cửa hàng và quán cà phê phải đóng cửa. Ở những khu vực khác thuộc bang Victoria, giới chức đã phải ban bố cảnh báo cháy rừng và huy động hàng trăm nhân viên dịch vụ khẩn cấp cùng hàng chục máy bay và trực thăng túc trực khi nhiệt độ tại một số khu vực được dự báo có thể lên tới 47 độ C.

Trên mạng xã hội, nhiều người Úc chia sẻ các phương pháp tránh nóng như là hạn chế hoạt động, đi ngủ…

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Extra)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-uc-vat-lon-voi-nang-nong-49-do-c-ngay-dip-dau-nam-moi-a260959.html