Người vợ đầu tiên và cuộc ly hôn được ông Donald Trump ví là "ngày đen tối nhất cuộc đời"


Thứ 4, 16/09/2020 | 09:30


Bà Ivana Trump là người vợ đầu tiên của tổng thống Mỹ, đồng thời cũng là người đã hỗ trợ ông gây dựng đế chế Trump lớn mạnh.

Không chỉ là người vợ đầu tiên của Tổng thống Mỹ, bà Ivana Trump còn xây dựng tên tuổi của mình với danh nghĩa một doanh nhân và "bà trùm" thời trang. 

"Chạy trốn" khỏi quê nhà 

Bà Ivana sinh năm 1947 tại Gottwaldov, Tiệp Khắc (ngày nay là Cộng hòa Czech). Tại thời điểm đó, Tiệp Khắc nằm dưới sự kiểm soát của Liên Xô nên cuộc sống của gia đình bà rất đơn giản: thức ăn được phân phát, các gia đình chỉ việc xếp hàng nhận phần của mình. 

Bà Ivana Trump ngày bé. Ảnh: Instagram

Đặc biệt, thời gian đó, thông tin bị hạn chế nên tại trường học, học sinh được tuyên truyền các tư tưởng chống chủ nghĩa tư bản. Các tác phẩm văn học và phim ảnh phương Tây phải qua các khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt của chính phủ. 

Nhiều người tại Tiệp Khắc khi ấy đã bày tỏ sự không hài lòng đối với chế độ Liên Xô và tìm cách rời đi và khám phá cuộc sống mới ở phương Tây, trong đó có bà Ivana. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đi khỏi đất nước bởi quy định tại Tiệp Khắc khi ấy chỉ chấp nhận cho những trường hợp đặc biệt xuất cảnh.

Nhờ tài năng trượt tuyết "thiên phú", bà Ivana đã tìm cho mình một tấm vé xuất ngoại trên danh nghĩa một vận động viên thi đấu thể thao. Điều này vẫn không đủ, bà Ivana còn mong muốn được sinh sống bên ngoài ranh giới Tiệp Khắc.

Mẹ bà Ivana từng chia sẻ: "Ivana luôn muốn rời đi, con bé có tham vọng lớn. Cha con bé thậm chí còn đối xử với con bé như một đứa con trai". 

Để thực hiện mục đích này, bà Ivana đã bước vào một cuộc hôn nhân ngắn ngủi với vận động viên người Áo Alfred Winklmayr để nhận quốc tịch Áo. Điều này đã trở thành bước đệm để cô chuyển tới Canada vào năm 1972 và sau đó là thành phố New York. 

Cuộc hôn nhân với "ông trùm" bất động sản

Khi còn ở quê nhà Tiệp Khắc, bà Ivana từng tốt nghiệp và nhận bằng thạc sĩ về giáo dục thể chất và làm việc với tư cách một người mẫu sau khi học xong. Bởi vậy, khi đến Canada, bà đã tiếp tục kiếm sống bằng công việc này song song với làm giáo viên dạy trượt tuyết. 

Bà Ivana và ông Donald Trump thời trẻ. Ảnh: Getty

Năm 1976, khi bà Ivana tới thành phố New York để tham gia một chương trình thời trang, bà đã gặp ông Donald Trump tại một nhà hàng. Bà kể lại: "Khi tôi bước vào nhà hàng cùng bạn, ông ấy đã tiếp cận tôi, giới thiệu và đề nghị tìm giúp tôi một cái bàn trống". 

Ngày hôm ấy, ông Trump đã tán tỉnh thành công người vợ đầu tiên bằng việc mời bà và những người bạn dùng bữa rồi đưa họ về nhà bằng xe riêng. Bà Ivana và ông Trump hẹn hò rồi kết hôn trong chưa đầy 1 năm sau đó. 

Ông Donald Trump và người vợ đầu tiên kết hôn sau chưa đầy 1 năm quen biết. Ảnh: Getty

Trong thời gian ở bên nhau, bà Ivana đã hỗ trợ ông Trump xây dựng một đế chế riêng trong ngành kinh doanh và bất động sản. Khi ấy, ông Donald Trump đã giao cho vợ chức phó chủ tịch công ty thiết kế nội thấy, sau đó là chủ tịch khu nghỉ mát kết hợp sòng bài Trump's Castle và khách sạn Plaza.

Bà từng chia sẻ với tờ New York Post rằng sự tín nhiệm mà ông Trump dành cho bà đã chứng minh sự tôn trọng của ông ấy đối với nữ giới. Bà Ivana cho biết: "Tôi thường hay nói với mọi người rằng đằng sau một người phụ nữ thành đạt là một người đàn ông bị choáng ngợp. Điều đó là sự thật, tôi nghĩ ông Donald biết tôi có thể làm được những gì".

Theo đó, bà Ivana khẳng định bà biết ơn những gì mà cuộc hôn nhân với ông Donald Trump đã mang lại, giúp bà phát triển tài năng kinh doanh của bản thân. Bà Ivana chia sẻ: "Ông ấy đã cho tôi cơ hội đặc biệt. Khi tới Mỹ, tôi chẳng có tài sản gì ngoài khiếu thẩm mỹ, bởi vậy ông ấy đã giao cho tôi công việc thiết kế nội thất của khách sạn Grand Hyatt. Khi tôi mang thai ở tháng thứ 7, tôi bắt đầu có những bước tiến mới trong sự nghiệp và mọi thứ đã diễn ra như những gì tôi lên kế hoạch".

Vụ ly hôn được ông Trump ví như "ngày đen tối nhất" 

Vào năm 1992, ông Donald Trump và người vợ đầu tiên ly hôn sau mối quan hệ "ngoài luồng" giữa ông và bà Marla Maples (người sau này trở thành vợ 2 của ông). Sau khi ly hôn, bà Ivana nhận được khoản tiền 650.000 USD/năm từ chồng để hỗ trợ nuôi dạy các con, tiền trợ cấp 350.000 USD/năm, căn biệt thự ở bang Conneticut, một căn hộ ở tòa Trump Plaza và quyền sử dụng khu nghỉ dưỡng ở Florida Mar-a-Lago 1 tháng mỗi năm. 

Bà Ivana và ông Trump có với nhau 3 người con: Donald Trump Jr, Ivanka Trump và Eric Trump. Ảnh: Getty

Ông Donald Trump cho biết, quyết định ly hôn bà Ivana Trump là một trong những "ngày đen tối nhất" trong cuộc đời ông bởi hai người đã có thời gian dài bên nhau, cùng nhau vun đắp tình cảm và gây dựng đế chế Trump. 

Bà Ivana thời kỳ "hậu Trump"

Khi còn là vợ ông Trump, bà Ivana đã nhận được sự chú ý và yêu mến của dư luận Mỹ thời bấy giờ. Tuy nhiên, "hậu Trump", người ta nhận định bà thậm chí còn tỏa sáng hơn ở cả lĩnh vực thời trang và kinh doanh. 


Sau khi ly hôn với ông Trump, bà Ivana đã trở thành một biểu tượng thời trang. Ảnh: Getty

Bà Ivana khi ấy đã trở thành một biểu tượng thời trang đỉnh cao của Mỹ khi những nhà thiết kế có tên tuổi hàng đầu trung thành với bà tới mức từ chối làm việc cho tình địch Marla Maples. Kiểu tóc của bà Ivana cũng nhanh chóng trở thành một "thương hiệu", nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng nghìn USD để tạo kiểu giống bà. 

Tận dụng những điều này, bà Ivana đã cho ra mắt thương hiệu thời trang riêng của mình. Sau đó, bà còn dấn thân sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản dù không mấy thành công. 

Những cuộc hôn nhân sau của bà Ivana

Trong cuộc đời mình, bà Ivana đã trải qua tất cả 4 cuộc hôn nhân. Người chồng thứ 3 của bà với ông Riccardo Mazzucchelli chỉ kéo dài vỏn vẹn 20 tháng. Trong khi đó, cuộc hôn nhân thứ 4 với người chồng Rossano Rubicondi cũng không khá hơn là bao. Sau những lần đổ vỡ, bà Ivana Trump cho biết bản thân không có kế hoạch kết hôn thêm lần nữa. 

Minh Hạnh (Theo The List, Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-dau-tien-va-cuoc-ly-hon-duoc-ong-donald-trump-vi-la-ngay-den-toi-nhat-cuoc-doi-a339182.html