Người vợ lĩnh án 25 năm tù vì đầu độc chồng bằng thuốc nhỏ mắt


Thứ 7, 18/01/2020 | 09:45


Cùng sự kiện

Một người phụ nữ ở Mỹ vừa lĩnh án 25 năm tù vì tội đầu độc chồng bằng thuốc nhỏ mắt.

Một người phụ nữ ở Mỹ vừa lĩnh án 25 năm tù vì tội đầu độc chồng bằng thuốc nhỏ mắt.

Ngày 16/1, Lana Sue Clayton, 53 tuổi ở Nam Carolina đã thừa nhận hành vi giết chồng bằng cách cho thuốc nhỏ mắt vào nước uống của ông Steven Clayton, 64 tuổi, tại nhà riêng ở Clover, gần Charlotte. 

Bị cáo Lana Sue Clayton. Ảnh: WSOC TV

Tại phiên tòa, bà Clayton, một cựu y tá, đã nhận tội ngộ sát và sử dụng sai mục đích thực phẩm hoặc thuốc. Bà thừa nhận đã cho chồng là ông Steven Clayton uống một loại đồ uống pha với thuốc nhỏ mắt Visine trong ba ngày liên tiếp hồi tháng 7/2018. Chất độc khiến ông Steven tử vong.

“Tôi đã cố tình bỏ thuốc nhỏ mắt Visine vào đồ uống của Stephen với suy nghĩ là sẽ khiến ông ấy cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Tâm lý tôi bất ổn vì bị bạo hành và tôi chỉ muốn ông ấy để tôi yên. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ giết chết ông ấy”, bị cáo Clayton nói trước tòa.

Trước đó, bà Clayton bị truy tố về tội cố ý giết người vì cho rằng bà biết trước về chất độc có trong thuốc nhỏ mắt Visine có thể gây chết người. Họ cáo buộc bà cố tình đầu độc ông để chiếm đoạt tài sản. Visine là một loại dược phẩm có chứa tetrahydrozoline, gây tử vong nếu nuốt phải với liều lượng cao. Tuy nhiên, sau đó Clayton chấp nhận thỏa thuận nhận tội khi được giảm xuống tội ngộ sát.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-linh-an-25-nam-tu-vi-dau-doc-chong-bang-thuoc-nho-mat-a308873.html