+Aa-
    Zalo

    Nhà lập pháp Ukraine bị ám sát trượt bằng súng, con trai 3 tuổi tử vong

    ĐS&PL Con trai ba tuổi của một chính trị gia đã bị bắn tử vong khi những kẻ ám sát nổ súng vào chiếc Range Rover ở trung tâm thủ đô Kiev (Ukraine).

    Con trai ba tuổi của một chính trị gia đã bị bắn tử vong khi những kẻ ám sát nổ súng vào chiếc Range Rover ở trung tâm thủ đô Kiev (Ukraine).

    Hiện trường vụ bắn súng. Ảnh: EPA

    Vyacheslav Sobolev, một nhà lập pháp, đồng thời là doanh nhân, đã điều khiển chiếc xe 4 chỗ khi bị các tay súng lạ mặt tấn công vào tối 1/12, lực lượng cảnh sát cho biết.

    Những kẻ tấn công đã cố gắng bắn ông Sobolev qua cửa sổ phía bên tài xế nhưng chính con trai nhỏ 3 tuổi của ông ấy đã bị bắn trúng. Cậu bé tử vong trên xe cứu thương trên đường đến bệnh viện, truyền thông địa phương đưa tin. 

    Các tay súng được cho là đã trốn khỏi hiện trường trong một chiếc xe Lexus. Bộ Nội vụ chưa xác định được chủ sở hữu của chiếc xe hay danh tính của nạn nhân. 

    Ông Sobolev là một doanh nhân đến từ Donetsk, một điểm nóng xung đột ở Ukraine. Năm 2010-2011, ông từng là giám đốc điều hành công ty năng lượng quốc doanh Naftogaz của Ukraine.

    Trước đó, từng có một số vụ giết người nhằm vào các nhân vật nổi tiếng xảy ra trên đường phố Kiev kể từ khi Nga sáp nhập Crimea. Tháng 4/2015, nhà báo Oles Buzina bị hai tay súng sát hại khi vừa rời nhà riêng. Ông này được biết đến với những bài báo chỉ trích mạnh mẽ đối với chính quyền Ukraine và ủng hộ phe đối lập.

    Năm 2016, nhà báo Pavel Sheremet, người Belarus, cũng bị sát hại ở trung tâm thành phố Kiev khi chiếc xe của ông bất ngờ phát nổ ngay sau khi động cơ vừa khởi động. 

    Ảnh: Reuters

    Ảnh: Reuters

    Ông Vyacheslav Sobolev bên cạnh vợ của mình. Ảnh: Reuters

    Mộc Miên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-lap-phap-ukraine-bi-am-sat-truot-bang-sung-con-trai-3-tuoi-tu-vong-a303067.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan