+Aa-
    Zalo

    Nhà sư Thái Lan bị truy nã gần 20 năm vì cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi

    ĐS&PL Nhà sư 81 tuổi bị bắt khi chỉ còn 2 năm nữa là hết thời hiệu cho phép khởi tố vụ việc.

    Nhà sư 81 tuổi bị bắt khi chỉ còn 2 năm nữa là hết thời hiệu cho phép khởi tố vụ việc.

    Nhà sư Thái Lan bị truy nã gần 20 năm vì cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi. Ảnh: Bangkok Post

    Nhà sư 81 tuổi La Wanpirun bị bắt hôm 27/7 theo lệnh của tòa án Pattaya (Thái Lan) với cáo buộc bắt cóc, có hành vi đồi trụy và cưỡng bức trẻ vị thành niên dưới 15 tuổi.

    Vụ việc xảy ra vào tháng 7/2001, nghi phạm khi đó đã là hòa thượng đưa một cô gái tới quận Phanom Sarakham bằng xe bus. Tại đây, cô gái - lúc đó mới 13 tuổi, được đưa tới nhà một người họ hàng của nghi phạm để tham gia một bữa tiệc.

    Theo cảnh sát, nghi phạm đã dụ dỗ nạn nhân uống hai ly bia, khiến bé gái không còn tỉnh táo rồi thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

    Ngày hôm sau, nghi phạm nói với bé gái rằng y sẽ chịu trách nhiệm nếu em có bầu. Hai ngày sau, nạn nhân được đưa về nhà tại tỉnh Chon Buri. Mẹ em phát hiện con gái mình bị cưỡng bức và kết quả kiểm tra y tế cũng xác nhận điều này. Người mẹ nộp đơn kiện lên cảnh sát song nghi phạm đã lẩn trốn khỏi khu vực.

    Sau nhiều năm truy nã, cảnh sát Thái Lan đã tìm thấy nghi phạm lúc này đang tu hành tại một ngôi đền ở Chachoengsao.

    Tuy nhiên, nhà sư này tuyên bố đã quen biết cô gái từ lâu. Theo đó, cô gái, lúc ấy còn là bé gái 13 tuổi đã "rất thích" y nên không có chuyện hiếp dâm mà hai bên quan hệ tự nguyện.

    Nghi phạm cho rằng nạn nhân đã chủ động tiếp cận y trên xe buýt tới Phanom Sarakham và y đã cố ngăn em đi theo mình nhưng không được.

    La bị bắt khi chỉ còn 2 năm nữa là hết thời gian hiệu lực để tiến hành khởi tố. Nhà sự 81 tuổi nói không biết về lệnh truy nã suốt gần 20 năm qua.

    Vụ bắt giữ nhà sư La Wanpirun là lần thứ 2 trong tháng 7 một nhà sư ở Thái Lan bị cáo buộc thực hiện hành vi tấn công tình dục. Hôm 18/7, một nhà sư 33 tuổi ở Suphan Buri bị bắt với cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ trẻ từ 16 năm trước.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-su-thai-lan-bi-truy-na-gan-20-nam-vi-cuong-hiep-be-gai-13-tuoi-a286195.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan