Nhà Trắng không lạc quan về thỏa thuận gói cứu trợ Covid-19 mới


Thứ 2, 03/08/2020 | 03:43


Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadow cho biết ông không lạc quan về việc sớm đạt được thỏa thuận của gói cứu trợ kinh tế tiếp theo.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows hôm 2/8 cho biết, ông không mấy khả quan về việc sớm đạt được thỏa thuận của gói cứu trợ kinh tế tiếp theo đối với người thất nghiệp do thiệt hại nặng nề của đại dịch Covid-19.

Chia sẻ trên chương trình "Face the Nation" của kênh CBS tối 2/8, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows phát biểu: "Tôi thật sự không tự tin rằng Mỹ sẽ sớm đạt được thỏa thuận về gói cứu trợ tiếp theo dành cho người dân".

Phát biểu này được ông Mark Meadows đưa ra khi các thành viên Hạ viện đang tranh luận và bàn bạc để đi tới một quyết định chung. 

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows. Ảnh: Politico.com

Theo đó, đảng Dân chủ đang nghiêng về việc chia nhỏ gói cứu trợ để gia tăng khoản tiền trợ cấp thất nghiệp liên bang theo thời hạn ngắn, trong khi cuộc đàm phán lại hướng tới việc hình thành một gói cứu trợ tổng thể trong thời gian dài.

Những nhà lập pháp và chính quyền Tổng thống Donald Trump hiện vẫn chưa thể đạt được một thỏa thuận chung cho vòng cứu trợ kinh tế tiếp theo của Mỹ. Trước đó, hai bên đều khẳng định đã có cuộc đàm phán đầy tích cực, song không có dấu hiệu nào cho thấy một gói cứu trợ mới sẽ được hình thành sớm khi gói cứu trợ trị giá 600 USD/tuần đã hết hạn vào ngày 31/7 vừa qua. 

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi cho biết, ông Trump đang hướng tới việc gia hạn gói trợ cấp thất nghiệp liên bang trị giá 600 USD/tuần. Gói cứu trợ trên là 1 phần gói trợ cấp trị giá 3,7 nghìn tỷ USD được chính phủ Mỹ phê duyệt từ hồi tháng 3 khi đóng cửa nền kinh tế để phòng chống sự lây lan của đại dịch Covid-19. 

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-khong-lac-quan-ve-thoa-thuan-goi-cuu-tro-covid-19-moi-a333124.html