+Aa-
    Zalo

    Nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang, nhân viên bảo vệ tại Mỹ bị bắn tử vong

    ĐS&PL Calvin Munerlyn (43 tuổi) – một nhân viên bảo vệ đã bị bắn tử vong tại cửa hàng Family Dollar ở Flint, Michigan, Mỹ.

    Calvin Munerlyn (43 tuổi) – một nhân viên bảo vệ đã bị bắn tử vong tại cửa hàng Family Dollar ở Flint, Michigan, Mỹ.

    Cửa hàng Family Dolla, nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: CBS News

    Sự việc xảy ra sau một cuộc cãi vã vào ngày 1/5, khi ông Munerlyn từ chối cho phép con gái của khách hàng vào cửa hàng vì cô bé không đeo mặt khẩu trang.

    Khách hàng bị ông Munerlyn nhắc nhở là một phụ nữ tên là Sharmel Teague, 45 tuổi. Khi bị nhắc đeo khẩu trang, bà này bắt đầu la hét và nhổ bọt vào mặt ông Munerlyn

    Ông Munerlyn yêu cầu bà này rời khỏi cửa hàng. Sau khi người phụ nữ rời đi một lúc, chồng và con trai bà này quay lại. Hai người này là Ramonyea Travon (23 và Sharmel Lashe Teague (45 tuổi). Tất cả đều phải đối mặt với tội giết người bằng súng đạn cấp độ một.

    Bà Sharmel Teague đang bị giam giữ. Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm hai người còn lại.

    Ông Munerlyn được thuê làm việc tại Family Dollar cách đây hơn 1 năm sau nhiều năm làm các công việc liên quan tới an ninh ở Michigan. 

    Gia đình nạn nhân cho biết, ông Munerlyn là bố của 6 người con - người chồng, người cha yêu thương vợ con, dành nhiều thời gian cho gia đình. 

    Theo một mệnh lệnh hành pháp của Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer, toàn bộ các nhân viên và khách hàng của các cơ sở và cửa hàng bán lẻ phải mang khẩu trang.

    "Ông Munerlyn đơn giản là chỉ làm việc của ông khi tuân thủ mệnh lệnh hành pháp của chính quyền liên quan tới Covid-19 vì sự an toàn của các nhân viên cửa hàng và khách hàng", công tố viên Leyton trả lời báo chí. 

    Mẹ của ông Munerlyn nói với MLive.com rằng bà muốn công lý cho con trai mình. Một buổi cầu nguyện dưới ánh nến đã được tổ chức.

    "Tất cả những gì bạn cần làm là lắng nghe luật pháp, lắng nghe thống đốc. Chỉ cần ở nhà", bà nói. "Nếu bạn không phải ra ngoài, thì bạn sẽ không cần khẩu trang".

    "Điều này thực sự rất không đáng và vô nghĩa. Chỉ vì một chiếc khẩu trang. Chỉ vì nhắc nhở đeo khẩu trang?", người thân của ông Munerlyn đau xót chia sẻ. "Đây không phải là cách giải quyết vấn đề trong thời điểm hiện tại. Chúng ta cần đoàn kết hơn".

    Mộc Miên(Theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-nho-khach-hang-deo-khau-trang-nhan-vien-bao-ve-tai-my-bi-ban-tu-vong-a322123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan