Nhân viên Phủ thủ tướng xếp hàng, vỗ tay không ngớt từ biệt cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe


Thứ 6, 18/09/2020 | 00:58


Cùng sự kiện

Video cho thấy đông đảo các nhân viên tại Phủ thủ tướng đã đứng chờ và dành cho ông Abe những tràng pháo tay không ngớt thay lời tạm biệt khi ông chuẩn bị rời đi.

Video cho thấy đông đảo các nhân viên tại Phủ thủ tướng đã đứng chờ và dành cho ông Shinzo Abe những tràng pháo tay không ngớt thay lời tạm biệt khi ông chuẩn bị rời đi. 

Trong đoạn video do tài khoản Twitter chính thức của ông Shinzo Abe đăng ngày 16/9 kèm dòng bình luận "cảm ơn tất cả mọi người trong gần 8 năm qua".

Ông liên tục cúi đầu thể hiện sự cảm kích và vẫy tay chào đám đông, gồm cả các nhân viên và đội ngũ phóng viên quay phim, chụp ảnh, trước khi bước ra xe chờ sẵn bên ngoài Phủ thủ tướng.

Ông Abe chính thức rời nhiệm sở vào ngày 16/9, cùng ngày tân Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide nhậm chức kế nhiệm ông. Vào buổi sáng trước khi từ chức, ông Abe cũng đã chia sẻ trên tài khoản Twitter đoạn video xúc động tổng kết lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong thời gian tại nhiệm.

Ông Abe, 65 tuổi, đã tuyên bố từ chức hôm 28/8 vì lý do sức khỏe. Ông là thủ tướng tại vị lâu năm nhất tại Nhật Bản, 2 lần giữ vương vị này từ 2006-2007 và từ 2012-2020.

Quốc hội Nhật Bản ngày 16/9 bỏ phiếu bầu ông Yoshihide Suga làm thủ tướng thứ 99 của nước này. Ông Suga trước đó giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn lãnh đạo của đảng Dân chủ Tự do cầm quyền, thay thế Thủ tướng Shinzo Abe mới đây tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe.

Trong phát biểu đầu tiên sau khi đắc cử, ông Suga nhấn mạnh sẽ tiếp nối chính sách cải cách dưới thời người tiền nhiệm Abe. “Chúng ta cần xúc tiến các chính sách mà chính quyền Abe đang thúc đẩy, tôi cảm thấy đó là nhiệm vụ mà tôi được chọn để thực hiện”, ông Suga nói.

Mộc Miên (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-phu-thu-tuong-xep-hang-vo-tay-khong-ngot-tu-biet-cuu-thu-tuong-nhat-ban-shinzo-abe-a339370.html