Nhân viên tuyển dụng Đài Loan cưỡng hiếp, chiếm đoạt tiền lương của nữ lao động Việt


Thứ 6, 31/08/2018 | 07:31


Cùng sự kiện

Mới đây, một người đàn ông Đài Loan đã bị kết án 4 năm và 7 tháng tù vì cưỡng hiếp một nữ lao động Việt Nam. Trước đó, người này còn giữ 60% tiền lương của cô.

Mới đây, một người đàn ông Đài Loan đã bị kết án 4 năm và 7 tháng tù vì cưỡng hiếp một nữ lao động Việt Nam. Trước đó, người này còn giữ 60% tiền lương của cô.

Tòa án Đài Trung, Đài Loan. - Ảnh: ASIA Times

Bị cáo là một nam nhân viên tuyển dụng tự do tên Su. Tháng 9/2017, Su đã bài đăng quảng cáo bằng tiếng Việt trên mạng, với nội dung tìm giúp việc thời gian ngắn cho một gia đình ở thành phố Đài Trung.

Nạn nhân tên Nova, người được xác định là một công nhân nhập cư bất hợp pháp ở Đài Loan, đã liên lạc với Su và được nhận vào làm việc cho gia đình trên trong khoảng thời gian 6 ngày, từ ngày 20 - 25/9.

Vào ngày cuối cùng, Su đã đến nơi cô Nova làm việc, thay mặt cô nhận 12.200 TWD (400 USD) tiền lương từ gia chủ và chở cô về bằng xe hơi của anh ta. Trên đường đi, Su chỉ đưa cho cô Nova 4.800 TWD và giữ lại 60% tiền lương.

Sau đó Su lái xe chở cô Nova đến một nơi hẻo lánh gần sông Đại Giáp và hãm hiếp cô. Ngày sau đó, cô Nova đã trình báo vụ việc với cảnh sát địa phương, đồng thời tố cáo Su cưỡng hiếp và chiếm đoạt tiền lương của cô.

Tại tòa án Đài Trung ngày 30/8, Su không nhận tội, cho rằng việc quan hệ tình dục với Nova là để trả công anh ta chở cô đi. Tuy nhiên, thẩm phán không chấp nhận lời bào chữa của Su và tuyên án anh này 4 năm 7 tháng tù.

NGUYỄN QUỲNH (Theo ASIA Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-tuyen-dung-dai-loan-cuong-hiep-chiem-doat-tien-luong-cua-nu-lao-dong-viet-a242380.html