Nhân viên xếp hàng xuyên đêm, chờ hơn 12 tiếng để nhận lì xì từ sếp


Thứ 4, 13/02/2019 | 03:30


Cùng sự kiện

Nhân viên Tencent đã xếp hàng qua đêm 11/2 vừa qua với hy vọng nhận được tiền lì xì may mắn từ chủ tịch Pony Ma Huateng và các lãnh đạo cấp cao khác.

Nhân viên Tencent đã xếp hàng qua đêm 11/2 vừa qua với hy vọng nhận được tiền lì xì may mắn từ chủ tịch Pony Ma Huateng và các lãnh đạo cấp cao khác.

Dòng người xếp hàng chờ nhận tiền lì xì. Ảnh: SCMP

SCMP đưa tin, từng hàng dài nhân viên của Tencent Holdings đã chờ đợi bên ngoài trụ sở chính của tập đoàn Internet khổng lồ ở Thâm Quyến, chờ nhận các gói lì xì màu đỏ từ các sếp lớn. Như vậy nghĩa là, nhiều nhân viên của Tencent thậm chí đã xếp hàng hơn 12 giờ, chờ đến giờ làm việc của hôm sau để được nhận lì xì may mắn.

Các bức ảnh được chia sẻ cho thấy những hàng dài nhân viên chờ bên ngoài trụ sở mới cao 48 tầng của Tencent. "Tôi đã đợi 3 tiếng đồng hồ và được lì xì 200 nhân dân tệ từ 4 giám đốc tập đoàn. Nhưng không phải ai cũng có số tiền lì xì như nhau. Nó còn phụ thuộc vào độ may mắn của từng người", một nhân viên tiết lộ.

Ngoài ông Ma, tổng giám đốc Tencent Martin Lau Chi-ping, giám đốc thông tin Daniel Xu và giám đốc chiến lược James Mitchell cũng có mặt để trao hồng bao cho nhân viên. Theo thông lệ tại nhiều nơi ở Trung Quốc, công ty hoặc chính ông chủ sẽ tặng lì xì cho nhân viên của mình để bắt đầu năm làm việc mới.

Chủ tịch Tencent Pony Ma trao lì xì cho nhân viên. Ảnh: SCMP

"Tôi nhận được 100 nhân dân tệ lì xì từ chủ tịch Ma, 50 nhân dân tệ từ 3 giám đốc khác. Theo tôi được biết, chủ tịch Ma thường mừng tuổi 100 nhân dân tệ, các lãnh đạo khác mừng tuổi 50 hoặc 100 nhân dân tệ", một nhân viên khác chia sẻ.

Về phần mình, Tencent không tiết lộ có bao nhiêu nhân viên xếp hàng được lì xì cũng như tổng số tiền được phân phối.

Trước Tết Nguyên đán 2014, ông Tony Zhang - người đồng sáng lập Tencent đã chỉ định nhóm nghiên cứu, phát triển WeChat cải thiện phương pháp lì xì truyền thống bằng cách cho phép mọi người lì xì trực tuyến. Người dùng có thể liên kết tài khoản ngân hàng của họ với ví di động WeChat và gửi tặng tiền cho người thân, bạn bè. Trong dịp Tết năm nay, 823 triệu người đã sử dụng dịch vụ lì xì qua WeChat vào đêm giao thừa, tăng 7,1% so với năm 2018.

Tencent có hơn 50.000 nhân viên trải khắp Trung Quốc và nước ngoài nhưng chỉ những người có trụ sở tại Thâm Quyến mới có thể xếp hàng và nhận các gói màu đỏ. Trong khi đó, những nhân viên ở Bắc Kinh và các nơi khác nhận được tiền qua ứng dụng. Theo một nhân viên của Tencent, công ty đã gửi 400 nhân dân tệ đến tài khoản WeChat của anh mà không cần phải xếp hàng chờ đợi.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-xep-hang-xuyen-dem-cho-hon-12-tieng-de-nhan-li-xi-tu-sep-a262720.html