Nhật Bản: Tìm thấy thi thể thực tập sinh Việt mất tích trong bão Haishen


Chủ nhật, 20/09/2020 | 12:46


Cùng sự kiện

Thi thể anh Toán, một trong hai thực tập sinh người Việt mất tích trong cơn bão Haishen do sạt lở đất ở Nhật Bản mới đây đã được tìm thấy sau 10 ngày tích cực tìm kiếm.

Thi thể anh Toán, một trong hai thực tập sinh người Việt mất tích trong cơn bão Haishen do sạt lở đất ở Nhật Bản mới đây đã được tìm thấy sau 10 ngày tích cực tìm kiếm.

Theo thông tin từ lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản), khoảng 14h35 ngày 17/9 vừa qua, một tình nguyện viên trong lúc đào bới bằng máy xúc đã phát hiện thi thể nam giới bị vùi trong bùn đất.

Nơi tìm ra thi thể cách hiện trường vụ sạt lở đất ở xã Shiba, tỉnh Miyazaki (Nhật Bản) hơn 3 km về phía hạ nguồn sông Tone. Thấy vậy, người này đã nhanh chóng báo cho cảnh sát.

Ngay hôm sau, cảnh sát địa phương đã tiến hành lấy mẫu và phân tích dấu vân tay, cũng như các đặc điểm nhận dạng. Kết quả cho thấy, thi thể này là của anh Nguyễn Hữu Toán (22 tuổi, một trong hai thực tập sinh Việt làm việc tại công ty cổ phần Aioigumi).

Dựa vào kết quả chụp CT và phân tích sự việc, cảnh sát kết luận anh Toán tử vong do bị đất đá đè lấp.

Hay tin con trai gặp nạn và đã thiệt mạng, mẹ của anh Toán vô cùng đau lòng, rất mong thi thể anh được đưa về nước sớm nhất có thể. Trả lời phỏng vấn của đài NHK, bà chia sẻ rằng anh Toán sang Nhật làm việc để giúp mẹ nuôi một em gái đang tuổi ăn học và một em trai còn nhỏ.

Các tình nguyện viên vẫn đang tích cực tìm ba nạn nhân mất tích còn lại.

Hiện, các tình nguyên viên đang cố gắng tìm kiếm thực tập sinh còn lại là anh Trần Công Long cùng vợ con của giám đốc công ty Aioigumi.

Ông Vũ Bình, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka cho biết, Tổng lãnh sự quán sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân và tiến hành thủ tục cần thiết để đưa thi thể của Toán về nước, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản tìm kiếm anh Long.

Trước đó, vào hôm 6/9, cơn bão Haishen đổ bộ vào đảo Kyushu của Nhật Bản. Giám đốc công ty Aioigumi đã đề nghị hai thực tập sinh chuyển đến nhà riêng của ông, và cũng là văn phòng công ty vì lo rằng nhà ở của họ không đủ an toàn.

Không may, mưa bão lớn khiến đất đá trên sườn núi sạt lở, kéo ngôi nhà này xuống bờ sông. Hậu quả, giám đốc công ty Aioigumi bị thương, phải nhập viện, trong khi đó, vợ con ông cùng hai thực tập sinh mất tích.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-tim-thay-thi-the-thuc-tap-sinh-viet-mat-tich-trong-bao-haishen-a339635.html