+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản xác định thêm dấu vết nhiên liệu hạt nhân nóng chảy tại nhà máy Fukushima

    ĐS&PL Nhật Bản mới đây đã xác định khu vực còn tích tụ nhiều hạt nhân nóng chảy trong tàn tích của khu nhà máy nguyên tử Fukushima.

    Nhật Bản mới đây đã xác định khu vực còn tích tụ nhiều hạt nhân nóng chảy trong tàn tích của khu nhà máy nguyên tử Fukushima.

    Tập đoàn Điện lực Tokyo, Inc., đã công khai các bức ảnh chụp lại nhiều mảnh vụn nhiên liệu tan chảy còn sót lại trong khu vực nhà máy. Đây là lần thứ hai trong gần 7 năm, công ty này đưa ra loạt hình này, kể từ thảm họa hạt nhân gây hậu quả khủng khiếp nhất trong lịch sử và tiêu tốn hơn 72 tỷ USD cho quá trình dọn sạch môi trường.

    Các chuyên gia tiến hành phun chất lỏng làm nguội đường ống trong nhà máy Fukushima - Ảnh: Bloomberg

    Phát hiện này cho thấy kế hoạch cải tạo toàn bộ khu vực này vào năm 2021 của chính phủ Nhật Bản còn nhiều khó khăn. Mức bức xạ cao và địa hình hiểm trở bên trong các lò phản ứng đã khiến nhiều robot cháy nổ và con người không thể tiếp cận.

    Cuộc tìm kiếm mới nhất được thực hiện bằng một camera chuyên dụng, được hạ xuống từ đường ống bên trong bình chứa nhằm xác định tình trạng của các mảnh vụn.

    Năm 2017, dự án sử dụng các robot khảo sát địa tầng dưới lò phản ứng đã thất bại. Vào tháng 7/2017, sau 6 năm, tập đoàn năng lượng Tepco mới có được những bức ảnh đầu tiên về nhiên liệu nóng chảy ở đáy bình chứa lò phản ứng số 3.

    Thảm họa động đất và sóng thần năm 2011 đã gây ra vụ nổ lò phản ứng trong nhà máy điện Fukushima và các hậu quả về môi trường sẽ đòi hỏi chính quyền Nhật Bản nhiều nhân lực và hàng thập kỷ để có thể khắc phục.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-xac-dinh-them-dau-vet-nhien-lieu-hat-nhan-nong-chay-tai-nha-may-fukushima-a217020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan