Nhiều lính hải quân Mỹ bị thương vì cháy nổ trên tàu chiến USS Bonhomme Richard


Thứ 2, 13/07/2020 | 01:24


Cùng sự kiện

Một vụ cháy nổ được cho là đã xảy ra tại tàu quân sự USS Bonhomme Richard ở thành phố San Diego (California) khiến một số thủy thủ bị thương.

Một vụ cháy nổ được cho là đã xảy ra tại tàu quân sự USS Bonhomme Richard ở thành phố San Diego (California) khiến một số thủy thủ bị thương.

Video khói bốc lên từ vụ cháy được cho là xảy ra trên tàu hải quân Mỹ. Nguồn: Reuters

TTXVN đưa tin, Sở Cứu hỏa thành phố San Diego (bang California, Mỹ) ngày 12/7 thông báo, một số thủy thủ đã bị thương sau sự vụ được cho là vụ nổ và hỏa hoạn tại tàu quân sự USS Bonhomme Richard ở đây

Sở Cứu hỏa thành phố San Diego nhấn mạnh họ đang phối hợp với lực lượng cứu hỏa liên bang để dập tắt đám cháy trên tàu USS Bonhomme Richard, song chưa tiết lộ nguyên nhân đám cháy. Khoảng 150 lính cứu hỏa đã được triển khai.

Cơ quan này cũng lưu ý rằng họ đã triển khai hành động khẩn trương vào khoảng 9h sáng cùng ngày (giờ địa phương) khi có hồi chuông báo cháy thứ hai.

Thời điểm xảy ra vụ việc, khoảng 200 lính hải quân Mỹ đã có mặt trên tàu và toàn bộ đã được sơ tán.

Trong khi đó, theo thông tin từ hải quân Mỹ, 11 thủy thủ đã được chuyển đến bệnh viện do các chấn thương nhỏ.

Tàu chiến Mỹ bốc cháy ngùn ngụt. - Ảnh: Reuters/Sky Fox

Với biên chế khoảng 73 sỹ quan và hơn 1.000 lính hải quân, tàu tấn công lưỡng cư Bonhomme Richard hiện đang được bảo dưỡng tại căn cứ hải quân San Diego.

Sĩ quan phụ trách các vấn đề công chúng Krishna Jackson của căn cứ hải quân San Diego nói rằng tàu USS Bonhomme Richard đã được bảo trì định kỳ trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra.

Theo VOV, nguyên nhân của vụ cháy hiện đang được điều tra, tuy nhiên, một số người tại hiện trường thông báo đã nghe thấy một tiếng nổ.

USS Bonhomme Richard là một trong 9 tàu tấn công đổ bộ khoang lớn của Mỹ, có thể mang được nhiều máy bay. Tàu đã trải qua một thời gian dài cùng lực lượng quân sự Mỹ ở Nhật Bản trước khi được chuyển về San Diego đại tu năm 2018.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-linh-hai-quan-my-bi-thuong-vi-chay-no-tren-tau-chien-uss-bonhomme-richard-a330576.html