Nhóm cướp táo tợn đánh sập hàng rào sân bay, cướp một triệu USD chỉ trong 3 phút


Thứ 6, 05/04/2019 | 14:44


Cùng sự kiện

Nhóm cướp trốn trong một xe tải, qua mặt an ninh sân bay quốc tế Guanajuato, đe dọa nhân viên chuyển tiền và cướp các bao tải tiền mặt chỉ trong ba phút.

Nhóm cướp trốn trong một xe tải, qua mặt an ninh sân bay quốc tế Guanajuato (Mexico), đe dọa nhân viên chuyển tiền và cướp các bao tải tiền mặt chỉ trong ba phút.

Sân bay quốc tế Guanajuato. Ảnh: Mexico News Daily.

Báo cáo sơ bộ của giới chức Mexico ngày 5/4 cho hay vụ cướp táo tợn xảy ra vào tối 4/4 tại sân bay quốc tế Guanajuato, bang Guanajuato, miền trung Mexico.

Theo đó, nhóm cướp có vũ trang trốn trong xe tải, qua mặt an ninh sân bay, sau đó đe dọa nhân viên đang làm nhiệm vụ vận chuyển tiền chuẩn bị đưa lên máy bay. Chỉ trong vòng ba phút, nhóm cướp lấy đi bao tải chứa tiền mặt.

Trong một tuyên bố sau đó, giới chức sân bay cho biết nhóm cướp đội mũ trùm đầu, đột nhập vào sân bay bằng cách phá hàng rào sau đó trốn thoát cũng bằng cách đánh sập một đoạn rào khác.

Giới chức Mexico không nói rõ số tiền bị mất nhưng truyền thông địa phương đưa tin khoảng 20 triệu pesos đã bị cuỗm đi trong tích tắc.

Trước đó, hôm 14/12/2018, một toán cướp cũng đã chặn một chiếc xe tải chở 118 triệu peso ở phía đông nam Guanajuato và lấy đi toàn bộ số tiền trên xe.

Guanajuato là một trong những trung tâm công nghiệp quan trọng nhất của Mexico, là nơi tập trung nhiều xưởng sản xuất ô tô, máy bay và các ngành công nghiệp nặng lớn khác.

Những hoạt động này, cũng như sự hiện diện của hệ thống các cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng khác khiến nơi đây trở thành địa bàn mà các tổ chức tội phạm hoạt động mạnh.

Những đối tượng phạm tội thời gian qua đã tiến hành nhiều hoạt động phạm pháp như tống tiền, bắt cóc và ăn cắp nhiên liệu tại bang này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-cuop-tao-ton-danh-sap-hang-rao-san-bay-cuop-mot-trieu-usd-chi-trong-3-phut-a269875.html