Nhóm cướp táo tợn ở Brazil lấy đi 720 kg vàng ở sân bay trong chưa đầy 3 phút


Thứ 7, 27/07/2019 | 07:57


Cùng sự kiện

Những tên cướp đã giả dạng thành cảnh sát địa phương. Chúng đột nhập vào sân bay Brazil, lấy đi 720 kg vàng thỏi và bỏ trốn chỉ trong vài phút ngắn ngủi.

Những tên cướp đã giả dạng thành cảnh sát địa phương. Chúng đột nhập vào sân bay Brazil, lấy đi 720 kg vàng thỏi và bỏ trốn chỉ trong vài phút ngắn ngủi. 

Tám tên cướp cải trang thành cảnh sát liên bang, lái xe đến sân bay Guarulhos bằng một chiếc SUV với thùng chứa đằng sau, tất cả đều trông có vẻ rất chuyên nghiệp.

Những kẻ này giữ hai nhân viên của kho làm con tin, trong đó có một giám sát viên hậu cần, và ra lệnh cho những người còn lại dùng xe nâng hàng để chuyển một lô vàng thỏi lớn lên thùng xe tải của chúng. Tên cướp không nổ súng và không có ai bị thương trước khi nhóm này lái xe bỏ trốn. Toàn bộ vụ cướp diễn ra trong chưa đầy 3 phút.

Cảnh sát kiểm tra các phương tiện bị bỏ lại của những tên cướp. Ảnh: AP

Cảnh sát Sao Paulo cho biết lô vàng thỏi đang được chuyển tới Đức và Mỹ, và số vàng bị cướp nặng 720 kg, trị giá ít nhất 30 triệu USD. Họ nhận định vụ cướp do một băng nhóm có tổ chức tiến hành và đây không phải là phi vụ đầu tiên của nhóm này.

Số lượng vàng này thuộc về Zurich và New York, văn phòng báo chí sân bay nói trong một email, nhưng không tiết lộ nguồn gốc cụ thể của nó.   

Brazil đã là địa điểm của một loạt vụ cướp táo bạo. Trong vụ cướp lớn nhất trong lịch sử của quốc gia này năm 2005, những tên trộm đã đào hầm vào khu vực ngân hàng trung ương ở thành phố Fortaleza để lấy số tiền tương đương 67 triệu USD.

Vào đêm trước của vụ cướp, những tên cướp đã bắt cóc người thân của một nhân viên Brink’s Co, công ty an ninh và vận tải chịu trách nhiệm về lô vàng trên, buộc anh này phải cung cấp thông tin chi tiết để giúp chúng tiến hành vụ tấn công. Nhóm cướp sau đó bỏ lại những chiếc xe giả dạng cảnh sát và hai lần tráo phương tiện trên đường bỏ trốn. Cảnh sát đang thẩm vấn các nhân viên sân bay để phục vụ cuộc điều tra.

 Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-cuop-tao-ton-o-brazil-lay-di-720-kg-vang-o-san-bay-trong-chua-day-3-phut-a286121.html