Nhóm nghiên cứu Trung Quốc phát hiện nhóm máu O có sức đề kháng tốt, ít nguy cơ nhiễm Covid-19


Thứ 4, 18/03/2020 | 07:32


Cùng sự kiện

Kết quả nghiên cứu mới đây từ các nhà khoa học Trung Quốc cho thấy nguy cơ lây nhiễm Covid-19 của nhóm máu O tương đối thấp.

Kết quả nghiên cứu mới đây từ các nhà khoa học Trung Quốc cho thấy nguy cơ lây nhiễm Covid-19 của nhóm máu O tương đối thấp.

Nhóm máu O có sức đề kháng tốt và ít nguy cơ lây nhiễm Covid-19 hơn cả. Ảnh: Shutterstock

Tối ngày 17/3, tờ The Paper đưa tin, một nghiên cứu mới nhất được bệnh viện Kim Ngân Đam thực hiện dựa trên 1.775 người nhiễm Covid-19 cho thấy, nguy cơ lây nhiễm hay khả năng đề kháng đều tùy thuộc vào nhóm máu của mỗi người.

Cụ thể các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu máu của 1.775 bệnh nhân nhiễm Covid-19, sau đó tiến hành sàng lọc các tiêu chí và so sánh sức khỏe của mỗi người. Kết quả nghiên cứu cho thấy nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 của nhóm O tương đối ít và sức đề kháng của nhóm máu O cũng tốt hơn.

Trong khi đó, nhóm máu A là nhóm máu dễ bị lây nhiễm hơn cả và bệnh nhiễm nhiễm Covid-19 thuộc nhóm máu này cũng cần thời gian điều trị lâu hơn.

Nghiên cứu trên được trích từ bài báo cáo "Relationship between the ABO Blood Group and the COVID-19 Susceptibility" (Tạm dịch: Mối quan hệ giữa các nhóm máu với khả năng nhiễm Covid-19). Bài viết này được xuất bản trên nền tảng medRxiv vào ngày 17/3.

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo những người mang nhóm O chỉ cần chú ý nhiều hơn vào việc tăng cường sức khỏe là có thể giảm thiểu rất nhiều nguy cơ bị lây nhiễm Covid-19.

Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh chú ý rằng: "Đây chỉ những bước đầu của dự án nghiên cứu và đang trong trại thái chờ các chuyên gia đồng ngành bình duyệt. Vì thế khả năng vẫn còn tồn tại rủi ro nếu ứng dụng vào công tác chống dịch quá sớm".

Hoa Vũ (Theo The Paper)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nghien-cuu-trung-quoc-phat-hien-nhom-mau-o-co-suc-de-khang-tot-it-nguy-co-nhiem-covid-19-a315817.html