Những án mạng bí ẩn nhất mọi thời đại (Kỳ 2): Cái chết ám ảnh của ‘Thược dược đen’


Thứ 5, 23/05/2019 | 15:30


Cùng sự kiện

Vụ sát hại Elizabeth Short hay còn được gọi là án mạng “Thược dược đen” ở Mỹ đã đi vào lịch sử như một trong những vụ án đáng lo ngại và nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Vụ sát hại Elizabeth Short hay còn được gọi là án mạng “Thược dược đen” ở Mỹ đã đi vào lịch sử như một trong những vụ án đáng lo ngại và nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Nạn nhân Elizabeth Short trong vụ án mạng kinh hoàng Thược dược đen. Ảnh: FBI

Vào sáng ngày 15/1/1947, sĩ quan Frank Perkins và Will Fritzgerald đã nhận được một cuộc gọi từ một người dân báo cáo khám phá khủng khiếp tại bãi đất trống ở Los Angeles.

Lực lượng cảnh sát sau đó tìm thấy thi thể của một người phụ nữ đã bị cắt còn một nửa. Họ nhận thấy rằng không có máu trên cơ thể hoặc trong khu vực nơi cô bị bỏ lại, cho thấy rõ cô đã bị sát hại ở nơi khác và được rửa sạch sẽ. Mặc dù người phụ nữ tên thật là Elizabeth Short nhưng giới truyền thông gọi cô là Black Dahlia – Thược dược đen.

Chi tiết về vụ giết người gây kinh hoàng

Một người phụ nữ là hàng xóm của nạn nhân và cô con gái 3 tuổi của cô đang đi bộ đến cửa hàng giày ở khu phố Leimert Park thì họ tìm thấy thi thể của Elizabeth Short. Ban đầu, người phụ nữ nghĩ rằng đó chỉ là một con ma-nơ-canh bị hỏng. Sau khi nhìn lại, cô hét lên khi thấy đó là một con người thực sự đã chết trên bãi cỏ. Kẻ giết người đã đặt thi thể một cách khêu gợi.

Elizabeth nằm ngửa, hai tay giơ qua vai và hai chân dang rộng ra. Dường như ai đó đã rút cạn máu trong cơ thể cô và rửa sạch. Chỉ có một vài đốm máu: một trên đường ray lốp xe, một ở lề đường bên cạnh thi thể và một trên bao xi măng cũ gần đó.

Thậm chí, aii đó đã loại bỏ phần thịt của nạn nhân. Các vết cắt và trầy xước bao phủ toàn bộ cơ thể. Miệng nạn nhân bị rạch rất man rợ - thứ mà họ gọi là nụ cười của Glasgow.

Dấu vết dây chằng có thể nhìn thấy xung quanh cổ tay, mắt cá chân và cổ của cô. Một vết mổ cũng được nhìn thấy chạy từ rốn đến đỉnh xương mu. Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất là toàn bộ thân mình của cô đã bị cắt thành hai. Thân dưới của cô nằm cách thân trên của cô khoảng 10 inch. Có rất ít vết bầm xung quanh vết cắt, điều đó chỉ ra rằng việc mổ xẻ xảy ra sau khi nạn nhân bị sát hại.

Cảnh sát đến hiện trường

Cảnh sát truy tìm nghi phạm bằng cách kêu gọi cung cấp bằng chứng. Ảnh: FBI

Do tính chất khủng khiếp của vụ án, Sở cảnh sát Los Angeles (LAPD) đã coi đó trở như ưu tiên hàng đầu. Họ đã chỉ định 2 thám tử cấp cao của mình cho vụ án, Trung sĩ thám tử Harry Hansen và cộng sự Finis Brown.

Vào thời điểm các thám tử đến hiện trường, nơi đó đã tràn ngập người xem và phóng viên. Biết rằng bằng chứng đã bị phá hủy, họ dọn sạch toàn bộ khu vực trong khi thi thể được đưa đến Nhà xác của Hạt Los Angeles. Họ cũng lấy dấu vân tay của nạn nhân và gửi cho Cục Điều tra Liên bang (FBI) để nhận dạng để vài giờ sau đó biết được rằng nạn nhân là Elizabeth Short, 22 tuổi.

Sau đó, cơ quan điều tra bắt đầu một cuộc giải phẫu tử thi. Mặc dù nguyên nhân cái chết được liệt kê là xuất huyết và sốc do chấn động não cùng với vết rách trên khuôn mặt, nhưng một vết thương đáng kinh ngạc và đáng sợ đối với cơ thể người phụ nữ trẻ đã được phát hiện. Nạn nhân đã bị hãm hiếp trước khi bị giết chết nhưng cơ quan pháp y không tìm thấy tinh trùng. Hầu hết các chấn thương xảy ra trước khi chết.

Elizabeth Short là ai?

Elizabeth Short là một cô gái cực kỳ xinh đẹp theo phong cách gợi cảm và bí ẩn. Cô có mái tóc đen, làn da trắng và đôi mắt xanh nhạt đáng kinh ngạc. Những người đàn ông quen biết nạn nhân coi vẻ đẹp của cô như một búp bê sứ. Một số người nói rằng cô ấy mặc rất nhiều quần áo màu đen. Điều này có thể khiến lý giải biệt danh sau khi qua đời của cô là Thược dược đen.

Elizabeth lớn lên ở bang Massachusetts trong cuộc Đại khủng hoảng. Cha cô đã biến mất vào năm 1930 sau khi ông bị thiệt hại phần lớn tiền tiết kiệm trong vụ sụp đổ của Thị trường chứng khoán. Khi gia phát hiện ra chiếc xe của ông bên cạnh cầu Charlestown, họ cho rằng ông đã nhảy xuống sông và tự sát. Tuy nhiên, trong thực tế, ông đã bỏ rơi gia đình với 5 đứa con. Năm 1942, ông xuất hiện trở lại sau khi xây dựng cuộc sống mới ở California. Năm 18 tuổi, Elizabeth chuyển từ Massachusetts tới California để sống cùng bố.

Các mối quan hệ

Nạn nhân từng đính hôn với một Thiếu tá Không quân Mỹ nhưng không may người này qua đời. Ảnh: Getty

Năm 1943, Elizabeth rời khỏi nhà cha cô nhưng vẫn chọn ở lại California, làm việc tại sàn giao dịch căn cứ Không quân trong khi sống cùng với nhiều người bạn khác. Sau này, cô xuống Florida, gặp gỡ và nhanh chóng nảy sinh tình cảm với Thiếu tá Không quân Matt Gordon, Jr. Cô chấp nhận lời cầu hôn của anh khi anh ở Ấn Độ, nhưng giấc mơ về một cuộc sống với viên Thiếu tá đã kết thúc đột ngột khi người này thiệt mạng trong tai nạn hàng không.

Cô thu dọn đồ đạc và rời khỏi nhà một lần nữa. Lần này, cô trở về California, nơi cô làm phục vụ bàn, thuê một căn phòng và hẹn hò với một vài người đàn ông trước khi bị giết.

Elizabeth Short được nhìn thấy lần cuối trong sảnh của khách sạn Biltmore - nơi cô được cho là gặp em gái. Một số nhân chứng chứng thực rằng họ nhìn thấy cô sử dụng điện thoại ở sảnh của khách sạn. Những người khác được cho là nhìn thấy cô tại một quán bar địa phương trên đường.

Tuy nhiên, cô chính thức biến mất vào ngày 9/1/1947. Ở một nơi nào đó, cô đã gặp người sẽ giết cô và để lại cơ thể bị cắt xén của cô trong khu phố Leimert Park. Tuy nhiên, cơ quan điều tra không tìm được nhiều bằng chứng.

FBI giúp chính quyền địa phương điều tra vào thời điểm đó đã tiến hành kiểm tra hồ sơ đối với các nghi phạm tiềm năng và thực hiện các cuộc phỏng vấn trên toàn quốc. Tuy nhiên, cuối cùng vụ việc đã không được giải quyết. Gần đây, LAPD tiết lộ với tờ Time rằng họ vẫn đang điều tra nhưng không có thêm manh mối nào.

(Còn tiếp)

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Historic Mysteries)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-an-mang-bi-an-nhat-moi-thoi-dai-ky-2-cai-chet-am-anh-cua-thuoc-duoc-den-a276768.html