Những bức ảnh tuyệt đẹp của 'Voi Nữ hoàng' quý hiếm tại châu Phi


Thứ 3, 19/03/2019 | 01:58


Cùng sự kiện

Đứng cao chót vót trên nền phong cảnh hoang sơ của Kenya, con voi cái được mệnh danh là “Voi Nữ hoàng” này rất lớn, ngà dài của nó cong xuống mặt đất.

Đứng cao chót vót trên nền phong cảnh hoang sơ của Kenya, con voi cái được mệnh danh là “Voi Nữ hoàng” này rất lớn, ngà dài của nó cong xuống mặt đất.

"Voi Nữ hoàng" cực lớn và quý hiếm ở Kenya. Ảnh: Will Burrard-Lucas

Được biết đến như một "kẻ săn mồi lớn", hình ảnh con voi cái khổng lồ là một cảnh tượng hiếm có và phi thường. Ước tính toàn châu Phi chỉ có chưa đến 30 con tương tự.

Nhiếp ảnh gia người Anh Will Burrard-Lucas đã chụp được một loạt các bức ảnh đen trắng về loài vật này – con vật mà ông gọi là Voi Nữ hoàng khi phát hiện nó đi lang thang trong khung cảnh thiên nhiên xung quanh Công viên quốc gia Tsavo của Kenya. Ông đã chụp những bức ảnh khi hợp tác với Tsavo Trust - một nhóm phi lợi nhuận địa phương qua một vài chuyến thăm với hy vọng nâng cao nhận thức về các loài động vật.

Nhiếp ảnh gia người Anh muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ động vật hoang dã. Ảnh: Will Burrard-Lucas

"Thật không thể tin được," Burrard-Lucas nói với CNN Travel. "Đặc biệt là trong thời đại ngày nay, nơi những con voi có ngà dài rất quý hiếm".

Ông Burrard-Lucas đã dành thời gian sống ở Tanzania khi còn nhỏ, điều này đã làm dấy lên niềm yêu thích của ông đối với nhiếp ảnh động vật hoang dã. "Những ký ức đầu tiên của tôi là safari và động vật hoang dã. Kể từ những ngày đó tôi đã có niềm đam mê với thế giới tự nhiên", ông nói. Ông chụp những bức ảnh của con voi với một vật dụng được gọi là "Beetlecam" cho phép có được những bức ảnh cận cảnh động vật hoang dã trong môi trường sống tự nhiên của nó.

Chỉ còn khoảng chưa tới 30 con voi tương tự trên toàn châu Phi. Ảnh: Will Burrard-Lucas

"Trong những năm qua, tôi đã sử dụng Beetlecam cho các dự án khác nhau và đối với dự án này, nó thực sự thể hiện được và nhấn mạnh kích thước khổng lồ của con vật này", ông nói thêm. "Tôi hy vọng mọi người được truyền cảm hứng để quan tâm đến thế giới tự nhiên hơn và nếu họ muốn, họ có thể hỗ trợ các tổ chức như Tsavo Trust vốn đang làm việc rất tốt để bảo vệ những động vật này".

Các bức ảnh sẽ được in thành một cuốn sách – phương pháp mà Tsavo Trust nghĩ ra như một phương tiện để nâng cao nhận thức cũng như gây dựng kinh phí. Tên cuốn sách ảnh dự kiến là "Vùng đất của những người khổng lồ" và có 150 bức ảnh về con “Voi Nữ hoàng”. Chủ đề chính của những bức ảnh mà ông Burrard-Lucas chụp được là một con voi với tên F_MU1. Sự thật đáng buồn là ngay sau khi nhiếp ảnh gia chụp được bức cuối cùng, con voi đã tử vong vì những nguyên nhân tự nhiên.

Trong một bài đăng trên blog của mình, nhiếp ảnh gia cho biết F_MU1 đã trải qua thời kỳ bị săn trộm và bị tấn công. Thật sự là một phép lạ khi nó đã sống qua những trải nghiệm đau thương này. Tuy nhiên, ông vẫn hy vọng những bức ảnh sẽ mang thông điệp nâng cao tinh thần. Ông nói rằng ngày nay, những con voi có ngà như con “Voi Nữ hoàng” thậm chí còn hiếm hơn cả báo đen.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-buc-anh-tuyet-dep-cua-voi-nu-hoang-quy-hiem-tai-chau-phi-a266966.html