Những chú mèo "gây sốt" khi được nhận làm "nhân viên" tại bảo tàng Nga


Thứ 2, 13/08/2018 | 04:03


Cùng sự kiện

Những chú mèo giống như nhân viên lễ tân ở bảo tàng, thường xuyên kiểm tra các thùng thư, tham gia vào các tour tham quan, thậm chí là tạo dáng chụp ảnh.

Những chú mèo giống như nhân viên lễ tân ở bảo tàng, thường xuyên kiểm tra các thùng thư và tham gia vào các tour tham quan, thậm chí là rất thích tạo dáng chụp ảnh.

1. Bảo tàng Leo Tolstoy chào đón những chú mèo tới đây từ thời Liên Xô. Chúng được người dân các ngôi làng lân cận mang tới, nhiệm vụ của những chú mèo này là đón khách và bắt chuột. 

Tin thế giới - Những chú mèo 'gây sốt' khi được nhận làm 'nhân viên' tại bảo tàng Nga (Hình 2).

2. Bảo tàng nghệ thuật đương đại Garage, Moscow có một chú mèo được đặt theo tên bảo tàng này. Chú mèo Garage luôn tham dự các cuộc họp và rất ghét khi mọi người đến muộn. 

Tin thế giới - Những chú mèo 'gây sốt' khi được nhận làm 'nhân viên' tại bảo tàng Nga (Hình 3).

3. Filimon, là nhân viên đầu tiên và duy nhất “có đuôi” ở Vyborg Castle. Nhiệm vụ chính của nó là bắt chuột và tạo dáng chup ảnh với khách du lịch. Cả 2 việc này nó đều làm rất xuất sắc.

Tin thế giới - Những chú mèo 'gây sốt' khi được nhận làm 'nhân viên' tại bảo tàng Nga (Hình 4).

4. Pushok và Ryzhik tại bảo tàng lưu trữ Mikhailovsky, khu vực Pskov. Trong ảnh là Ryzhik. 

Tin thế giới - Những chú mèo 'gây sốt' khi được nhận làm 'nhân viên' tại bảo tàng Nga (Hình 5).

 Pushok sẽ rất "cáu gắt" nếu mọi người không mời nó đến các sự kiện.

Tin thế giới - Những chú mèo 'gây sốt' khi được nhận làm 'nhân viên' tại bảo tàng Nga (Hình 6).

6. Samuel tại bảo tàng lịch sử địa phương, Ulan-Ude. Công việc của nó là gác cầu thang, chơi piano và “làm việc” trên chiếc máy đánh chữ. Các nhân viên bảo tàng thông thường không thích nó khi nó làm những điều này, nhưng họ cho phép nếu Sam bắt được một con chuột.

Tin thế giới - Những chú mèo 'gây sốt' khi được nhận làm 'nhân viên' tại bảo tàng Nga (Hình 7).

7. Katya và Zaya, bảo tàng Yesenin, Moscow. Hai chú mèo này xuất hiện ở bào tàng cách đây vài năm khi còn là những chú mèo con. 

Tin thế giới - Những chú mèo 'gây sốt' khi được nhận làm 'nhân viên' tại bảo tàng Nga (Hình 8).

8. Persik, Ryzhy và Kesha, Bảo tàng Akhmatova, St. Petersburg. Bộ 3 này thường nằm ngủ dưới tầng 1 hoặc đi dạo trong vườn, nhưng đôi khi chúng thường làm "khách mời danh dự" tới một đêm thơ hay buổi khai trương triển lãm. Trong ảnh là Persik.

Tin thế giới - Những chú mèo 'gây sốt' khi được nhận làm 'nhân viên' tại bảo tàng Nga (Hình 9).

Ryzhy.

Tin thế giới - Những chú mèo 'gây sốt' khi được nhận làm 'nhân viên' tại bảo tàng Nga (Hình 10).

Kesha.

Tin thế giới - Những chú mèo 'gây sốt' khi được nhận làm 'nhân viên' tại bảo tàng Nga (Hình 11).

8. Vasilisa, bảo tàng lịch sử GULAG, Moscow. "Công việc" của Vasilia là kiểm tra các phòng và tham dự hầu hết các cuộc họp. Giống như một chuyên gia bảo tàng thực thụ, Vasilia thích dành thời gian trong phòng thí nghiệm khoa học.

Tin thế giới - Những chú mèo 'gây sốt' khi được nhận làm 'nhân viên' tại bảo tàng Nga (Hình 12).

9. Achilles, bảo tàng Hermitage, St. Petersburg. Achilles là một trong những chú mèo nổi tiếng nhất ở Nga. Chú mèo trắng này đã từng dự đoán đúng kết quả các trận bóng đá của World Cup 2018 ở Nga.

Tin thế giới - Những chú mèo 'gây sốt' khi được nhận làm 'nhân viên' tại bảo tàng Nga (Hình 13).

10. Chú mèo Behemoth ở bảo tàng Bulgakov, Moscow. Behemoth xuất hiện lần đầu tiên ở bảo tàng Bulgakov năm 2005 khi một cặp đôi trẻ mang nó tới đây vì con của họ bị dị ứng với mèo. Chú mèo này giống như nhân viên lễ tân ở bảo tàng, thường xuyên kiểm tra các thùng thư và tham gia vào các tour tham quan. 

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chu-meo-gay-sot-khi-duoc-nhan-lam-nhan-vien-tai-bao-tang-nga-a239994.html