Những hình ảnh đầu tiên bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris sau khi chìm trong biển lửa


Thứ 3, 16/04/2019 | 00:50


Cùng sự kiện

Ban quản lý Nhà thờ Đức Bà Paris cho biết, dù bị hư hại nặng nhưng nhà thờ "hiện vẫn giữ và bảo tồn" được cấu trúc chính. Chưa có thông tin về thương vong trong.

Ban quản lý Nhà thờ Đức Bà Paris cho biết, dù bị hư hại nặng nhưng nhà thờ "hiện vẫn giữ và bảo tồn" được cấu trúc chính.  Chưa có thông tin về thương vong trong vụ việc.

Khói bốc lên ngay bên trong nội thất của tòa nhà. Ảnh: Guardian 

Tin thế giới - Những hình ảnh đầu tiên bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris sau khi chìm trong biển lửa (Hình 2).

Phần mái bị hư hại nghiêm trọng. Ảnh: Guardian 

Tin thế giới - Những hình ảnh đầu tiên bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris sau khi chìm trong biển lửa (Hình 3).

Tuy nhiên nhà thờ "hiện vẫn giữ và bảo tồn" được cấu trúc chính. Ảnh: Guardian  

Tin thế giới - Những hình ảnh đầu tiên bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris sau khi chìm trong biển lửa (Hình 4).

Đội cứu hỏa có mặt tại phía trong tòa nhà. Ảnh: Guardian 

Tin thế giới - Những hình ảnh đầu tiên bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris sau khi chìm trong biển lửa (Hình 5).

Người lính cứu hỏa tại một ô cửa của tòa nhà, chứng kiến ngọn lửa tàn phá địa danh nổi tiếng. Ảnh: Reuters

Trước đó, khoảng 19h tối ngày 15/4 (giờ địa phương), tại Nhà thờ Đức Bà, địa danh nổi tiếng tại trung tâm thủ đô Paris của Pháp đã xảy ra vụ cháy lớn. 

Một lượng lớn xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và toàn bộ khu vực xung quanh đã được sơ tán. Trong khi 2 tòa tháp của nhà thờ được cứu thì ngọn tháp mang tính biểu tượng đã bị nhấn chìm trong ngọn lửa của đám cháy.

Cựu Tổng thống Pháp François Hollande viết: "Nhà thờ Đức Bà là di sản chung của chúng ta. Thật đau lòng khi chứng kiến nó bị lửa tàn phá. Thật kính trọng những người lính cứu hỏa đang cố gắng dập tắt ngọn lửa".

Phát biểu trước báo giới ở bên ngoài hiện trường vụ cháy, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định nước Pháp đã tránh được "điều tồi tệ nhất" xảy ra với Nhà thờ Đức bà dù "cuộc chiến vẫn chưa hoàn toàn thắng lợi. Ông cam kết sẽ tái xây dựng Nhà thờ Đức bà ngay lập tức. Trước đó, ông Macron đã lập tức hủy một bài phát biểu gửi người dân Pháp để tập trung xử lý vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này.

Mộc Miên (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hinh-anh-dau-tien-ben-trong-nha-tho-duc-ba-paris-sau-khi-chim-trong-bien-lua-a271246.html