+Aa-
    Zalo

    Những kỷ lục "khó tin" nhất trong sách Kỷ lục Thế giới Guinness 2016

    ĐS&PL Sách Kỷ lục Thế giới Guinness vừa công bố hàng loạt kỷ lục mới năm 2016, trong đó nổi bật là: rùa bò nhanh nhất, người có nhiều răng nhất, cặp vợ chồng cao nhất...

    (ĐSPL) Sách Kỷ lục Thế giới Guinness vừa công bố hàng loạt kỷ lục mới năm 2016, trong đó nổi bật là: rùa bò nhanh nhất, người có nhiều răng nhất, cặp vợ chồng cao nhất...

    Hôm 9/9 vừa qua, Kỷ lục Thế giới Guinness – cơ quan hàng đầu thế giới trong việc ghi nhận những thành tích, kỷ lục đã công bố danh sách những kỷ lục Guinness năm 2016. Tất cả đều rất độc đáo, kỳ lạ, đến từ khắp các nước, không chỉ bao gồm con người mà còn có các động, thực vật.


    Bàn chân lớn nhất

    Jeison Orlando Rodriguez Hernandez, công dân Venezuela 20 tuổi, sở hữu bàn chân to gần bằng một em bé với kích thước 40.1 cm (chân phải) và 39.6 cm (chân trái). Anh phát hiện ra sự bất thường của mình vào sinh nhật lần thứ 9 khi thấy đôi chân mình to hơn rất nhiều so với các bạn bè đồng trang lứa. Hiện nay, Hernandez chỉ đi được duy nhất một đôi giày được đặt thiết kế riêng tại Đức.


    Chú rùa bò nhanh nhất

    Chú rùa Bertie đã ghi tên mình vào sách Kỷ lục Guinness thế giới 2016 nhờ vào khả năng di chuyển “thần tốc” đối với loài rùa. Cụ thể, Bertie có thể bò được 0,28m mỗi giây - nhanh hơn gấp hai lần tốc độ trung bình của loài rùa, và đã phá kỷ lục tồn tại suốt 37 năm. Ở quãng đường 100m, rùa Bertie có thể hoàn thành trong 6 phút.


    Người nhiều răng nhất

    Vijay Kumar, 27 tuổi, đến từ Bangalore, Ấn Độ, có tất cả 37 chiếc răng, trong khi một người bình thường chỉ có 28 đến 32 chiếc răng (có 4 răng khôn). Việc nhiều hơn 5 chiếc răng so với người bình thường đã đưa anh vào sách Kỷ lục Thế giới Guinness. Anh chia sẻ rằng trước đây thường bị nhiều người cười nhạo và dù đi đâu anh cũng phải mang theo bàn chải của riêng mình.


    Cặp vợ chồng cao nhất

    Anh Sun Mingming, 33 tuổi và chị Xu Yan, 29 tuổi, đến từ Trung Quốc là cặp vợ chồng có tổng chiều cao cao nhất thế giới. Cụ thể, anh Sun cao 2m36 còn chị Xu Yan cao 1m87, tổng chiều cao đạt được là 4m23. Hai người đã kết hôn hồi tháng 8/2013. Cả 2 đều là vận động viên: người chồng là cầu thủ bóng rổ và vợ là vận động viên bóng ném.


    Củ cà rốt hơn 9kg nặng nhất thế giới

    Ông Peter Glazebrook, 69 tuổi, một nhà làm vườn nghiệp dư ở Anh đã trồng được củ cà rốt nặng hơn 9kg, đạt kỷ lục “củ cà rốt nặng nhất thế giới”.


    Cây súp lơ to nhất

    Cây súp lơ của ông Peter Glazebrook đã được ghi nhận kỷ lục thế giới khi có trọng lượng “khủng” là 27,48kg và tán lá rộng hơn 1,8m. Cây súp lơ này có thể nuôi sống một gia đình 4 người trong 1 tháng.


    Chú trâu có cặp sừng dài nhất

    Chú trâu có biệt danh Big Red 907 ở bang Texas, Mỹ đã được ghi nhận là chú trâu có cặp sừng dài nhất thế giới - 2,92m.


    Đôi bốt cao bồi lớn nhất

    Bob Wade, 72 tuổi, (USA) của San Antonio, Texas đã khắc đôi bốt cao bồi lớn nhất thế giới với chiều cao lên đến 10,4 mét. Ông Wade đã mất tới 3 tháng để hoàn thành tác phẩm này và bây giờ nó được để bên cạnh đường cao tốc trên đường vào San Antonio.




    Xe bán xúc xích dạo lớn nhất

    Xe bán xúc xích này có chiều cao 2,81m, rộng 7,06m và dài 3,72m. Đường kính của bánh xe tới 1,82m. Chiếc xe này được làm bởi đầu bếp Missouri, 44 tuổi ở Mỹ. Hàng ngày, chiếc xe có thể phục vụ đến 300 người.

    PHƯƠNG PHƯƠNG

    Xem thêm video: 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ky-luc-kho-tin-nhat-trong-sach-ky-luc-the-gioi-guinness-2016-a110280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.