Những nhân vật quyền lực tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden


Thứ 4, 20/01/2021 | 16:04


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã có mặt tại Tòa Quốc hội Mỹ để chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông, với sự tham gia của những nhân vật quyền lực khác.

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã có mặt tại Tòa Quốc hội Mỹ để chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông, với sự tham gia của những nhân vật quyền lực khác.

Trang CNN đưa tin đoàn xe của Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã đến Đồi Capitol, Mỹ trước lễ nhậm chức của ông.Các nhà lãnh đạo Quốc hội Mỹ dự kiến sẽ chào đón ông khi vị tổng thống đắc cử bước vào Đồi Capitol. Ông Joe Biden dự kiến sẽ tuyên thệ nhậm chức bên ngoài tòa nhà vào trưa ngày 21/1 (giờ địa phương).

Đoàn xe của Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã đến Đồi Capitol, Mỹ trước lễ nhậm chức của ông. Ảnh: CNN.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng vừa đến Đồi Capitol để dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Được biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump không tham dự buổi lễ này, ông đã nói lời chia tay với Nhà Trắng trước khi lên chiếc không lực của mình và trở về bang Florida.

Lãnh đạo phe Đa số của Thượng viện Mỹ, ông Mitch McConnell đã có mặt cùng với cựu Bộ trưởng Giao thông vận tải Elaine Chao và phu nhân, tại Đồi Capitol để chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

Trước đó, ông Elaine Chao đã từ chức khỏi vị trí trong nội các của Tổng thống Trump sau cuộc bạo động ở Đồi Capitol. Các thành viên quốc hội khác, bao gồm Sens. Chuck Schumer, Amy Klobuchar, Ted Cruz, cũng đã có mặt tại buổi lễ.

Đặc biệt, Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã đến Đồi Capitol để dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Theo sau sự xuất hiện của họ là cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ năm 2016 Hillary Clinton ngay sau đó.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ năm 2016 Hillary Clinton. Ảnh: CNN.

Bích Thảo (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nhan-vat-quyen-luc-tham-du-le-nham-chuc-cua-tong-thong-dac-cu-joe-biden-a353385.html