Những phát ngôn mâu thuẫn liên quan tới tình trạng sức khỏe của Tổng thống Trump


Thứ 2, 05/10/2020 | 07:36


Cùng sự kiện

Tổng thống Donald Trump đã tức giận khi chánh văn phòng Mark Meadows đưa ra các phát ngôn gây mâu thuẫn với đánh giá của bác sĩ Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump đã tức giận khi Chánh văn phòng Mark Meadows đưa ra các phát ngôn gây mâu thuẫn với đánh giá của bác sĩ Nhà Trắng liên quan tới sức khỏe ông, các nguồn tin cho biết trên CNN.

Tổng thống Trump được Marine One đưa đến Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed ngày 2/10. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News tối 3/10, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết tình trạng của Tổng thống Trump vào hôm 2/10 nghiêm trọng hơn thông tin được giới chức công khai trước đó.

Ông Meadows tiết lộ tổng thống đã bị sốt cao với lượng oxy trong máu giảm nhanh chóng. 

“Các chỉ số chính của tổng thống trong 24 giờ qua rất đáng lo ngại và 48 giờ tới sẽ rất quan trọng với việc chăm sóc ông ấy”, ông Meadows nói. "Chúng ta vẫn chưa rõ khi nào tổng thống sẽ hồi phục hoàn toàn".

Theo một cố vấn cấp cao của ông Trump, ông đã tỏ ra phẫn nộ đối với ông Meadows vì những thông điệp bị bóp méo.

Các quan chức trong Nhà Trắng đã cân nhắc rất cẩn thận khi đưa ra các tuyên bố của họ về sức khỏe của Tổng thống trong vài ngày qua. Tuyên bố của ông Meadows khiến nhiều người đặt ra những câu hỏi lớn về sức khỏe của Tổng thống.

CNN trước đó đã đưa tin rằng Tổng thống không hài lòng với ông Meadows.

Một quan chức Nhà Trắng cũng xác nhận rằng ông Trump không hài lòng với ông Meadows, vì chánh văn phòng hiện được các cố vấn của ông Trump coi là đã làm hỏng uy tín của các cuộc họp y tế hiện tại về cuộc đọ sức của Tổng thống với virus coronavirus.

Khi còn là ứng viên, bác sĩ của ông Trump tuyên bố ông là "người khỏe mạnh nhất từng được bầu làm tổng thống". Sau khi ông nhậm chức, cựu bác sĩ của tổng thống gây chú ý khi nói ông Trump có thể sống đến “200 tuổi” nếu có chế độ ăn uống tốt hơn.

Kể từ khi virus corona được phát hiện ở Mỹ, Nhà Trắng rất ít nói về những lần nhân viên xét nghiệm dương tính. Một số ca bệnh đáng chú ý chỉ được xác nhận sau khi thông tin rò rỉ cho báo chí.

Tương tự với trường hợp của ông Trump. Một cựu quan chức chính quyền cấp cao nói chỉ một số người, như gia đình của tổng thống, thực sự biết đầy đủ về tình trạng của ông.

Vì vậy, những tin đồn mâu thuẫn về tình trạng sức khỏe đã xuất hiện.

Ông Sean Conley cùng đội ngũ y tế trong họp báo bên ngoài Walter Reed ngày 3/10. Ảnh: Reuters.

Cuộc họp báo ngày 3/10 là lần đầu tiên sức khỏe của ông Trump được công bố chi tiết từ khi xác nhận dương tính.

Bác sĩ của ông Trump, Sean Conley nói “cực kỳ hạnh phúc với sự cải thiện của tổng thống". Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo về “giai đoạn viêm” diễn ra trong vòng 7-10 ngày sau khi phát bệnh. Giai đoạn này sẽ rất quan trọng để xác định tình hình bệnh của Tổng thống Trump.

Về phần mình, Tổng thống Trump nỗ lực tự khẳng định tình trạng sức khỏe vài giờ sau cuộc họp báo của các bác sĩ.

"Các bác sĩ, y tá và mọi người tại Trung tâm Y tế Walter Reed rất tuyệt vời. Những người từ các tổ chức đáng kinh ngạc khác tham gia cùng họ cũng tuyệt vời!!! Trong 6 tháng qua, chúng ta đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc chống lại dịch bệnh này. Với sự giúp đỡ của họ, tôi đang cảm thấy khỏe!", tổng thống viết trên Twitter.

Ông Trump được tiêm kháng thể do Regeneron sản xuất với liều cao nhất đang được thử nghiệm lâm sàng. Ông cũng đang dùng aspirin, kẽm và vitamin D.

Mộc Miên (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-phat-ngon-mau-thuan-lien-quan-toi-tinh-trang-suc-khoe-cua-tong-thong-trump-a341369.html