Nổ bom rung chuyển ngôi đền gây tranh cãi ở Nhật Bản


Thứ 2, 23/11/2015 | 09:16


(ĐSPL) – Hôm 23/11, một vụ nổ xảy ra ở đền gây tranh cãi của Nhật Bản, Yasukuni (ngôi đền được xây dựng để tưởng niệm những người tử trận) tại Tokyo.

(ĐSPL) – Hôm 23/11, một vụ nổ xảy ra ở đền gây tranh cãi của Nhật Bản, Yasukuni (ngôi đền được xây dựng để tưởng niệm những người tử trận) tại Tokyo.

Cảnh sát hiện đang phong tỏa hiện trường để kiểm tra - Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, vụ nổ đã làm phá hủy trần nhà và các bức tường của một nhà vệ sinh công cộng gần cổng phía Nam của ngôi Đền, hãng tin Kyodo nước này cho biết.

Theo thông tin được biết, quả bom phát nổ đúng lúc buổi lễ “Cơm mới” của lễ hội Niinamesai sắp diễn ra, và có rất đông du khách có mặt tại hiện trường tại thời điểm đó. May mắn thay không có ai thương vong.

Cảnh sát đã điều động một đơn vị phá bom đến đền thờ để kiểm tra các vật bị nghi ngờ chứa bom nhưng chưa phát nổ, truyền thông nước này đưa tin.

Một lỗ hổng trên trần của nhà vệ sinh được phát hiện cùng một quả pin và một dây dẫn, đài truyền hình NHK cho biết.

Ngôi đền được coi là biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt trong quá khứ. Việc các chính trị gia nước này đến thăm ngôi đền này đã khiến Trung Quốc và Hàn Quốc phản đối do gợi lại những kí ức đau thương về chủ nghĩa thực dân Nhật Bản trước và trong Chiến tranh thế giới thứ II.

Ngôi đền là biểu tượng trong chiến tranh của Nhật Bản - Ảnh: Reuters

Chó nghiệp vụ đã được đưa đến hiện trường - Ảnh: Reuters

Hiện ban quan lý ngôi đền Yasukuni chưa đưa ra bình luận gì.

Sáng nay 23/11 là ngày đầu của lễ tạ ơn Niinamesai diễn ra tại đền Yasukuni nên thu hút rất nhiều người dân. Hôm nay cũng là lễ tạ ơn người lao động tại Nhật Bản.

Vì lý do an toàn, đền Yasukuni cũng đã hủy các chuyến tham quan của trẻ em tới lễ hội.

Đền Yasukuni được biết cũng là nơi Thủ tướng Shinzo Abe thường xuyên viếng thăm.

NHẬT DUY

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]FFkTdwDbcm[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-bom-rung-chuyen-ngoi-den-gay-tranh-cai-o-nhat-ban-a120998.html