Nợ chồng chất, nhà máy Nga trả lương công nhân bằng ... gạch


Thứ 6, 11/09/2015 | 10:29


(ĐSPL) - 900.000 rúp đã được quy đổi thành... gạch để trả lương cho công nhân. Đó là câu chuyện xảy ra tại nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng Xô Viết thuộc thành phố Tula

(ĐSPL) - 900.000 rúp đã được quy đổi thành... gạch để trả lương cho công nhân. Đó là câu chuyện xảy ra tại nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng Xô Viết thuộc thành phố Tula, Liên bang Nga.

Ảnh minh họa

Theo trang tin Tula, hiện nhà máy này còn nợ người lao động 4,4 triệu rúp, tương đương 64.000 USD, tiền lương chưa thanh toán.Trang Russia Today đưa tin, trong bối cảnh nền kinh tế nước này trên đà suy thoái vì giá dầu và giá trị đồng rúp giảm, một nhà máy vật liệu xây dựng ở thành phố Tula (Nga) vừa phải trả công cho người lao động bằng gạch, do không có khả năng chi trả tiền lương.

“Đến nay, chúng tôi đã phải trả 900.000 RUB, khoảng 13.000 USD, tiền lương cho nhân viên bằng những viên gạch. Chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác, tài khoản công ty đã bị khóa”, RT dẫn lời giám đốc điều hành nhà máy cho biết.

Giám đốc điều hành nhà máy giải thích: “Nhà máy không đủ khả năng chi trả lương vì chúng tôi vẫn sản xuất gạch bình thường từ đầu năm nhưng không được nhận bất kỳ khoản tiền mặt nào do phải trả nợ”.

Tổng giám đốc của nhà máy thông tin, trong năm 2001 nhà máy đã được mua lại bởi công ty "Stoyservis plyus". Công ty  này đã hiện đại hóa nhà máy và đưa ra hóa đơn thanh toán tiền là 47 triệu rúp.

Tuy nhiên, từ đầu năm nhà máy không nhận được tiền bán gạch, bởi vì tất cả số tiền đó đều đi vào tài khoản của hóa đơn nợ mà “Strojservis” đưa ra cho nhà máy.

Các cơ quan chức năng của Nga đang tiến hành các biện pháp để cho nhà máy này phá sản theo luật định. Được biết, tòa án sẽ xem xét trường hợp phá sản của nhà máy Xô Viết vào ngày 26/11. Từ ngày 20/6, công ty được đặt dưới sự giám sát và được bổ nhiệm tìm người quản lý trên cơ sơ tuyển chọn.

AN LÊ (tổng hợp) 

Xem thêm video:

[mecloud]LqYnP3YyDY[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-chong-chat-nha-may-nga-tra-luong-cong-nhan-bang-gach-a110176.html