Nổ tại cuộc diễn tập pháo binh, 7 binh sỹ Hàn Quốc thương vong


Thứ 6, 18/08/2017 | 14:41


Cùng sự kiện

Một vụ nổ bất ngờ xảy ra trong buổi diễn tập pháo binh khiến một binh sỹ Hàn Quốc thiệt mạng và sáu người khác bị thương.

Một vụ nổ bất ngờ xảy ra trong buổi diễn tập pháo binh khiến một binh sỹ Hàn Quốc thiệt mạng và sáu người khác bị thương.

Báo Tiền Phong dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Yonhap cho biết, vào khoảng 15h ngày 18/8 khi các binh sĩ Hàn Quốc đang tham gia diễn tập pháo binh tại Cherwon – thị trấn gần biên giới liên Triều, một vụ nổ đã xảy ra khiến ít nhất một binh sĩ thiệt mạng và sáu người khác bị thương. Những người bị thương lập tức được đưa tới bệnh viện gần đó để cấp cứu.

Một đơn vị pháo binh Hàn Quốc trong một cuộc diễn tập. Ảnh: Reuters

Một quan chức quân đội Hàn Quốc giấu tên cho biết thêm vụ nổ "không liên quan đến Triều Tiên". Hiện giới chức đang điều tra nguyên nhân của vụ việc. Được biết, cuộc tập trận này có sự tham gia của khoảng 10 khẩu pháo.

Trong một diễn biến có liên quan, báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, từ ngày 21- 31/8, Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiến hành tổ chức cuộc tập trận chung quy mô lớn trên đất liền, trên biển và trên không có tên “Người bảo vệ tự do Ulchi”.

Trong khi Mỹ và Hàn Quốc khẳng định các cuộc tập trận kiểu này chỉ nhằm mục đích phòng vệ, Triều Tiên cáo buộc đây là hành động tập dượt cho một cuộc chiến tranh hạt nhân chống Bình Nhưỡng.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 17/8 cảnh báo cuộc tập trận chung của quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên đến “thảm họa”.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-tai-cuoc-dien-tap-phao-binh-7-binh-sy-han-quoc-thuong-vong-a199363.html