+Aa-
    Zalo

    Nổ tàu chở dầu treo cờ Việt Nam: "Chưa từng thấy vụ cháy lớn như vậy trong 30 năm"

    ĐS&PL Ít nhất một người thiệt mạng và 3 người mất tích trong vụ nổ xảy ra lúc 11h30, khi tàu Aulac Fortune treo cờ Việt Nam đi trên vùng biển gần đảo Lamma

    Ít nhất một người thiệt mạng và 3 người mất tích trong vụ nổ xảy ra lúc 11h30, khi tàu Aulac Fortune treo cờ Việt Nam đi trên vùng biển gần đảo Lamma của Hong Kong (Trung Quốc).

    [presscloud]6834[/presscloud]

    Cảnh sát Hong Kong cho biết vụ nổ xảy vào lúc 11h30 (giờ địa phương) khi tàu Aulac Fortune đi ngang gần đảo Lamma, một trong những đảo chính của Hong Kong (Trung Quốc). Các thủy thủ đã nhảy xuống nước trước khi ngọn lửa nhấn chìm con tàu.

    Đài truyền hình RTHK cho biết ít nhất 1 người đã thiệt mạng, 23 thuyền viên được giải cứu. Trong đó, 4 người đã được đưa tới bệnh viện Ruttonjee ở Wan Chai để điều trị bao gồm 1 người đàn ông Singapore, 46 tuổi, bị thương ở lưng. 3 thuyền viên khác vẫn đang vẫn tích.

    Cư dân đảo Lamma và đảo Lantau gần đó nói rằng đã nghe thấy một tiếng nổ lớn khiến cửa sổ và các đồ vật rung chuyển. “Cửa sổ nhà tôi rung mạnh dù không có gió. Tôi nghĩ đó là một trận động đất”, Deb Lindsay, một cư dân trên đảo nói.

    Một thủy thủ được giải cứu. Ảnh: SCMP

    Mô tả vụ việc là cực kỳ hiếm, một viên sĩ quan cao cấp nói rằng anh ta chưa bao giờ thấy một đám cháy lớn tới vậy trong suốt 30 năm phục vụ của mình.

    "Phải mất vài ngày hoặc thậm chí vài tuần để dập tắt các vụ cháy tàu chở dầu nghiêm trọng. Việc này chắc chắn không dễ dàng", viên sĩ quan cho biết. 

    Theo phát ngôn viên cảnh sát, các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành. Ngoài các tàu cảnh sát biển còn có ba tàu cứu hỏa và một trực thăng của chính quyền được triển khai tới tham gia.

    Thông tin từ Marine Traffic cho biết tàu Aulac Fortune gặp nạn là tàu chở dầu trọng tải 17.500 tấn được sản xuất năm 2010 và treo cờ Việt Nam.

    Theo trang web của Công ty Cổ phẩn Âu Lạc, đơn vị được cho là sở hữu con tàu trên, Aulac Fortune được đóng tại Hàn Quốc vào năm 2010. Con tàu dài 144.063 m, rộng 22,6 m, cảng đăng ký néo đậu chính là Thành phố Hồ Chí Minh.

    Theo hải trình của con tàu, Aulac Fortune chở 6.000 lít xăng từ Singapore đến Quảng Châu và Hồng Kông. Trước khi tới Hồng Kông, con tàu đã cập cảng Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, lúc 15h52 ngày 6/1 và rời đi vào 18h17 ngày 7/1.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-tau-cho-dau-treo-co-viet-nam-chua-tung-thay-vu-chay-lon-nhu-vay-trong-30-nam-a258377.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan