Nóng: Thêm 5 quả rocket được phóng từ Dải Gaza, lao thẳng về phía Israel


Thứ 2, 01/04/2019 | 04:50


Cùng sự kiện

Vụ tấn công đã tạo nên cảnh tượng hỗn loạn tại Israel khi chuông báo động liên tục vang lên, cùng với đó là cảnh tượng người dân nhốn nháo tìm nơi trú ẩn.

Vụ tấn công đã tạo nên cảnh tượng hỗn loạn tại Israel khi chuông báo động liên tục vang lên, cùng với đó là cảnh tượng người dân nhốn nháo tìm nơi trú ẩn. 

Hình ảnh được cho là một vụ tấn công của Hamas vào Israel. Ảnh: Times of Israel 

Times of Israel dẫn tuyên bố của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, đã có ít nhất 5 quả rocket được xác nhận đã tấn công vào lãnh thổ nước này, sau khi chuông báo động tại vùng Eshkol réo lên vào khoảng 1h sáng 31/3.

Các tiếng nổ đã được ghi nhận, song rất may là các quả rocket này đã rơi xuống khu vực trống. Hiện Israel đang tiến hành xác định vị trí của các quả đạn này.

Theo cập nhật của tờ Jerusalem Post, IDF đã nhanh chóng điều động xe tăng bắn phá vào một số đồn bốt của Hamas tại dải Gaza để đáp trả vụ tấn công. Hiện vẫn chưa rõ con số thiệt hại của cả 2 bên.

Căng thẳng giữa Hamas và Israel nóng trở lại sau khi nhóm Hồi giáo ở dải Gaza tuần trước phóng tên lửa vào Tel Aviv. Israel đã không kích trả đũa vào Dải Gaza. Cuộc đối đầu của 2 bên kéo dài từ 25-27/3.

Theo AP, hàng chục nghìn người Palestine đã tuần hành ở Dải Gaza hôm 30/3, dọc theo phía biên giới với Israel. Hầu hết những người biểu tình đều giữa khoảng cách nhất định, trừ một nhóm các nhà vận động tiếp cận hàng rào, ném đá, chất nổ vào phía quân đội Israel ở phía bên kia.

Người biểu tình Palestine dùng gạch đá, bom xăng và vũ khí thô sơ tấn công hàng rào an ninh. Ảnh: Sputnik.

Quân đội Israel đã xịt hơi hay, nổ súng làm 4 người Palestine thiệt mạng, và 64 người bị thương. Thông tin từ Sputnik cho biết con số bị thương là 244 người.

Theo thống kê từ bên vận động cuộc biểu tình, trong năm qua có hơn 250 người Palestine đã thiệt mạng và 20.000 người bị thương trong các cuộc tuần hành hàng tuần nằm trong phong trào “March of Return”.

Ngày 30/3, người Palestine tổ chức “Ngày Đất” nhằm tưởng nhớ sự kiện 6 người Ả-rập thiệt mạng trong các cuộc biểu tình năm 1976 phản đối Israel giành quyền kiểm soát một phần Dải Gaza.

Mộc Miên (Theo Times of Israel)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-them-5-qua-rocket-duoc-phong-tu-dai-gaza-lao-thang-ve-phia-israel-a269120.html