Nóng: Tìm thấy tọa độ máy bay MH370 rơi ở Ấn Độ Dương?


Thứ 2, 10/12/2018 | 12:05


Cùng sự kiện

Chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 có thể đang nằm ở địa điểm chính xác tại Ấn Độ Dương, Daily Star tiết lộ.

Chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 có thể đang nằm ở địa điểm chính xác tại Ấn Độ Dương, Daily Star tiết lộ.

Nhà toán học Mike Chillit tuyên bố xác định được tọa độ MH370 rơi. Ảnh minh họa: Getty

Bí ẩn về nơi chôn giấu MH370 cuối cùng có thể đã được giải quyết bởi một chuyên gia toán học, người tin rằng MH370 nằm ở phía Bắc xa hơn so với những giả thiết trước đây.

Chuyên gia toán học Mike Chillit đã hoàn thành phân tích trôi dạt phức tạp trên máy bay trước khi nó biến mất khỏi bản đồ. Phân tích trước đó đã đặt ra câu hỏi liệu máy bay MH370 của Malaysia Airlines bị rơi ở phía bắc xa hơn so với trước đây. Vị trí mà ông tin rằng là chính xác, sẽ ở một nơi gọi là Lưu vực Perth, nằm ở Ấn Độ Dương.

Chiếc Boeing 777 với 239 người trên khoang đã biến mất trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014 tại khu vực Ấn Độ Dương. Mọi nỗ lực truy tìm tung tích chiếc máy bay phản lực cho đến nay đều đã thất bại. MH370 trở thành bí ẩn hàng không lớn nhất mọi thời đại.

Các chuyên gia trước đây đã tính khu vực xảy ra tai nạn có thể nằm ở khoảng 1.600 km tính từ khu vực Tây Perth, nước Úc. Tuy nhiên, ông Chillit tin rằng chiếc máy bay đang ở trong lưu vực Perth dựa trên nơi những phần còn thiếu của máy bay bị cuốn trôi.

Ông nói với Daily Star rằng chiếc máy bay đang nằm ở tọa độ ở 21.9S, 103.2E.

Cho đến nay, năm mảnh vỡ đã được xác nhận là chắc chắn hoặc có thể từ chuyến bay MH370. Các mảnh vỡ của máy bay MH370 đã xuất hiện trên bờ biển châu Phi, đảo Reunion, Mozambique và Mauritius. Ông Chillit nói với DailyStar rằng cuộc tìm kiếm MH370 của Úc đã bỏ lỡ đáng tiếc về đống đổ nát chỉ cách 109km so với vị trí được xác định ban đầu.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Daily Star)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-tim-thay-toa-do-may-bay-mh370-roi-o-an-do-duong-a254516.html