Nữ Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ bất ngờ từ chức


Thứ 2, 08/04/2019 | 02:38


Tuyên bố trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen đã từ chức.

Tuyên bố trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen đã từ chức.

Quyết định từ chức bất ngờ của bà Kirstjen Nielsen được Tổng thống Donald Trump công bố giữa lúc Nhà Trắng chưa tìm ra giải pháp cho số lượng người nhập cư trái phép ngày một tăng.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielse - Ảnh: Reuters.

Người đứng đầu Nhà Trắng thông báo: "Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen sẽ từ chức. Tôi xin gửi lời cảm ơn dành cho sự phục vụ của bà ấy. Tôi cũng rất vui khi thông báo ông Kevin McAleenan - Ủy viên Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ - sẽ là quyền Bộ trưởng An ninh nội địa. Tôi tự tin Kevin sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Ông McAleenan là quan chức biên phòng lâu năm. Việc bổ nhiệm cho thấy ưu tiên của Tổng thống Mỹ cho cơ quan này. Bộ An ninh Nội địa Mỹ ban đầu được thành lập để chiến đấu chống khủng bố sau vụ nước Mỹ bị tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Quyết định từ chức của bà Nielsen được đánh giá là biến động nhân sự đầy bất ngờ tại Nhà Trắng.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump thị sát khu vực biên giới Mexico - Ảnh: AP

Trước đó, ngày 5/4, bà Nielsen còn cùng Tổng thống Trump thị sát khu vực biên giới Mexico và tham gia cuộc họp bàn tròn với các lực lượng chấp pháp khu vực này.

Theo AP, một trong hai nguồn tin nắm rõ sự việc cho biết, hôm 7/4, bà Nielsen đã tới Nhà Trắng để nói chuyện với ông Trump sau chuyến đi tới biên giới. Nhiều người nhận định bà Nielsen từ lâu đã bức xúc vì các bộ ngành khác không hợp tác giải quyết số lượng gia đình nhập cư trái phép đổ vào nước Mỹ ngày một tăng cao.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-bo-truong-an-ninh-noi-dia-my-bat-ngo-tu-chuc-a270057.html