Nữ streamer xinh đẹp bị kẻ lạ mặt rình rập, đe dọa nhiều tháng và hành động từ phía cảnh sát


Chủ nhật, 02/08/2020 | 13:21


Cùng sự kiện

Theo lời của nữ streamer, dù cô đã cung cấp tất cả các tin nhắn đe dọa từ kẻ lạ mặt quấy rối nhưng cảnh sát "không làm gì với chúng".

Theo lời của nữ streamer, dù cô đã cung cấp tất cả các tin nhắn đe dọa từ kẻ lạ mặt quấy rối nhưng cảnh sát "không làm gì với chúng".

Cụ thể, nữ streamer mang tên Sweet_Anita - streamer 30 tuổi có 900.000 follower trên nền tảng Twitch.

Tin thế giới - Nữ streamer xinh đẹp bị kẻ lạ mặt rình rập, đe dọa nhiều tháng và hành động từ phía cảnh sát

Sweet_Anita - streamer 30 tuổi có 900.000 follower trên nền tảng Twitch. 

Cô cho biết, bị một người đàn ông rình rập, đe dọa bạo lực suốt 9 tháng nay. Trong các buổi livestream và dòng trạng thái trên trang cá nhân, nữ streamer cho biết kẻ này phớt lờ lệnh cấm của cảnh sát và liên tục quấy rối cô, theo Insider. Vì muốn bảo vệ cuộc sống riêng tư, Sweet_Anita không tiết lộ tên thật và địa chỉ nhà riêng với truyền thông.

Kẻ bám đuôi Sweet_Anita bị bắt với con dao trong người vào tháng 11/2019. Sau khi nữ streamer cung cấp cho cảnh sát một số bằng chứng về vụ tấn công cô, kẻ này thú nhận hành vi quấy rối và bị cảnh cáo.

Tuy nhiên, Sweet_Anita nói cô tuyệt vọng khi không nhận được sự giúp đỡ, bảo vệ đầy đủ từ phía cơ quan thực thi pháp luật trong nhiều tháng qua.

Hồi tháng 4, cô này cho biết kẻ quấy rối tiếp tục bị bắt giữ, kết án tù treo 2 tháng và nhận lệnh cấm vào thị trấn cô sinh sống.

Tuy nhiên, trong tháng này, streamer 30 tuổi tiết lộ lệnh cấm đó không hiệu quả. Kẻ theo dõi liên tục gửi tin nhắn đe dọa Sweet_Anita qua mạng: “Tôi sẽ giết cô sớm thôi. Không phải với con dao làm bếp rẻ tiền lần trước đâu. Tôi sẽ mang đến cho cô thứ gì đó đặc biệt”.

Đáng chú ý, hắn cũng dọa giết mẹ đẻ và thú cưng của nữ streamer. Sweet_Anita nói với Insider rằng cô đã cung cấp tất cả tin nhắn đe dọa từ kẻ quấy rối nhưng cảnh sát “không làm gì với chúng”. Điều này khiến 8X cảm thấy bực bội, phí thời gian vì kẻ xấu vẫn quấy rối cô tới hiện tại.

“Cảnh sát thậm chí không nhận cuộc gọi của tôi nữa. Tôi chỉ liên hệ với họ khoảng 4-5 lần trong 9 tháng qua, tức là ít hơn nhiều lần so với hắn ta đe dọa tôi. Tôi nhận ra cảnh sát sẽ không làm gì thêm để giúp đỡ mình”, Sweet_Anita bức xúc chia sẻ

Tin thế giới - Nữ streamer xinh đẹp bị kẻ lạ mặt rình rập, đe dọa nhiều tháng và hành động từ phía cảnh sát (Hình 2).

Sweet_Anita bị kẻ lạ mặt đe dọa suốt nhiều tháng nhưng phía cảnh sát lại tỏ ra thờ ơ. 

Sweet_Anita cho biết cảnh sát thờ ơ và thậm chí không biết doxxing - hành động tiết lộ thông tin người khác lên mạng - hay livestream là gì.

Mới đây, một nữ streamer nổi tiếng tại Brazil là Gabriela Cattuzzo sở hữu trang Twitter có gần 68 nghìn người theo dõi, trang Facebook với gần 18 nghìn người theo dõi và trang Instagram có hơn 140 nghìn người theo dõi đã phải chấm dứt sự nghiệp của mình bởi cô bị bị đe doạ triền miên, bị cắt sạch hợp đồng.

Mọi chuyện bắt đầu khi Gabriela đăng tải hình ảnh cô đang chơi trò cưỡi bò máy lên trang Twitter cá nhân. Sau khi hình ảnh được đăng tải, nhiều người dùng Twitter đã buông lời chọc ghẹo Cattuzzo, trong đó có những lời chọc ghẹo có phần quá đà và mang tính xúc phạm.

Bức xúc trước những lời trêu ghẹo này, Cattuzzo đã bình luận: “Luôn có những tên khốn nói những điều nhảm nhí và xúc phạm phụ nữ, ngay cả khi phụ nữ đang đùa, đúng không? Đó là lý do tại sao đàn ông là rác rưởi”. Biết mình lỡ lời,Cattuzzo chữa cháy thêm rằng “Ngoại trừ những người đàn ông đứng đắn, nhưng đó không phải là đa số”.

Bình luận có phần bức xúc của Cattuzzo đã lập tức “gây sốt” trong cộng đồng mạng Brazil và nhiều cư dân mạng đã tranh cãi về bình luận của Cattuzzo.

Tin thế giới - Nữ streamer xinh đẹp bị kẻ lạ mặt rình rập, đe dọa nhiều tháng và hành động từ phía cảnh sát (Hình 3).

Gabriela Cattuzzo phải bỏ nghề vì bị đe dọa.

Cattuzzo sau đó đã phải đưa ra lời xin lỗi về bình luận của mình nhưng khẳng định rằng cô không cảm thấy sai khi tự bảo vệ chính bản thân mình.

Sau lời xin lỗi, Cattuzzo vẫn tiếp tục nhận phải những lời đe dọa và phỉ báng từ cư dân mạng, khiến cô phải đóng cửa trang Facebook cá nhân có gần 18 nghìn người theo dõi của mình vì liên tục nhận được những bình luận khiếm nhã và đe dọa.

Không chỉ gặp rắc rối với cư dân mạng mà Cattuzzo cũng gặp rắc rối với công việc của mình, khi nhãn hiệu thiết bị phần cứng Razer chi nhánh Brazil cũng đã cắt hợp đồng gương mặt đại diện với Cattuzzo.

Sau sự việc này, Cattuzzo thông báo trên trang Twitter của mình rằng cô sẽ ngừng công việc streamer và bước ra hoàn toàn khỏi thế giới mạng xã hội vì sự an toàn của bản thân cũng như gia đình.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-streamer-xinh-dep-bi-ke-la-mat-rinh-rap-de-doa-nhieu-thang-va-hanh-dong-tu-phia-canh-sat-a333046.html