Ông Biden chọn cựu Giám đốc FDA làm lãnh đạo mới cho Chiến dịch thần tốc


Thứ 6, 15/01/2021 | 14:50


Cùng sự kiện

Cựu Giám đốc Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã được Tổng thống đắc cử Joe Biden lựa chọn làm người lãnh đạo Chiến dịch thần tốc.

Cựu Giám đốc Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã được Tổng thống đắc cử Joe Biden lựa chọn làm người lãnh đạo Chiến dịch thần tốc.

Tiến sĩ David Kessler. Ảnh: New York Times

Tờ New York Times đưa tin, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã chọn tiến sĩ David Kessler làm người đứng đầu chương trình phát triển vaccine COVID-19 của Mỹ mang tên Chiến dịch thần tốc.

Ông Kessler sẽ cùng tướng Gustave F. Perna, một lãnh đạo khác của Chiến dịch Thần tốc, chịu trách nhiệm cho chương trình vaccine Covid-19 của Mỹ. Kessler sẽ phụ trách tiến trình sản xuất, phân phối, chịu trách nhiệm cho tính an toàn và hiệu quả của vaccine và phác đồ điều trị COVID-19.

Tiến sĩ Kessler từng là Giám đốc Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) thời tổng thống George Bush và Bill Clinton.

Ông Kessler sẽ thay tiến sĩ Moncef Slaoui để lãnh đạo tổ công tác đặc biệt chống COVID-19 cũng như Chiến dịch Thần tốc, nhóm chuyển giao của ông Biden ngày 15/1 cho biết.

Ông Slaoui đã từ chức theo đề nghị của nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden. Theo kế hoạch, ông Slaoui sẽ tiếp tục đảm nhận cương vị này trong một tháng để hỗ trợ quá trình bàn giao công việc.

Tiến sĩ Kessler được đánh giá sẽ tham gia Chiến dịch Thần tốc vào thời điểm quan trọng. Dù chương trình này được nhận định có thể tạo ra hai loại vaccine COVID-19 hiệu quả cao trong thời gian kỷ lục, tiến độ tiêm chủng cho công chúng không đạt thành công như kỳ vọng do đây là nhiệm vụ phức tạp liên quan tới chính quyền liên bang của Mỹ cùng các bang và địa phương.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Donald Trump đặt mục tiêu tiêm phòng COVID-19 cho 20 triệu người dân Mỹ vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ, tính đến ngày 14/1, chỉ có 11,1 triệu người được tiêm phòng trong khi có hơn 30 triệu liều vaccine đã được phân phối ra các bang.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-chon-cuu-giam-doc-fda-lam-lanh-dao-moi-cho-chien-dich-than-toc-a352833.html