Ông Biden dẫn trước Tổng thống Trump với tỷ lệ "suýt sao" tại 6 tiểu bang Mỹ


Thứ 3, 03/11/2020 | 04:08


Cùng sự kiện

Truyền thông Mỹ đưa tin ứng viên Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump với tỷ lệ suýt sao tại 6 tiểu bang ở Mỹ.

Truyền thông Mỹ đưa tin, ứng viên Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump với tỷ lệ suýt sao tại 6 tiểu bang ở Mỹ.

Theo một cuộc thăm dò mới của CNBC/Change Research, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump ở 6 tiểu bang mà tổng thống đặt mục tiêu bảo vệ hôm thứ 27/10 trong chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.

Cuộc khảo sát được công bố hôm 2/11 cho thấy cựu phó Tổng thống Joe Biden đang nắm giữ ít nhất một lợi thế mỏng manh ở tất cả các bang Arizona, Florida, Michigan, North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin, tất cả những nơi mà ông Trump đã giành được chiến thắng vào năm 2016. Mặc dù vậy, điều này cho thấy cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 đang diễn ra với khoảng cách đáng chú ý.

Ứng viên Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump với tỷ lệ suýt sao tại 6 tiểu bang ở Mỹ. Ảnh: CNBC.

Tỷ lệ ủng hộ dành cho hai ứng viên tại 6 tiểu bang ở Mỹ, theo cuộc thăm dò mới của CNBC/ Change Research:

Tỷ lệ chung: Biden 50%, Trump 46%
Bang Arizona: Biden 50%, Trump 47%
Bang Florida: Biden 51%, Trump 48%
Bang Michigan: Biden 51%, Trump 44%
Bang Bắc Carolina: Biden 49%, Trump 47%
Bang Pennsylvania: Biden 50%, Trump 46%
Bang Wisconsin: Biden 53%, Trump 45%

Các cuộc thăm dò trong giai đoạn cuối trước ngày bầu cử cho thấy lợi thế rõ ràng, nhưng không có nghĩa là không thể vượt qua, dành cho đại diện đảng Dân chủ Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Trong khi các cuộc tranh cử ở Arizona, Florida, North Carolina và Pennsylvania có vẻ gần kề, Tổng thống Trump có nhiều cơ sở hơn để bù đắp ở Michigan và Wisconsin, hai bang đã giúp ông chiến thắng vào năm 2016.

Đại diện đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: CNBC.

Ở Arizona, 85% số người được hỏi cho biết họ đã bỏ phiếu, trong khi 82% và 81% số cử tri có khả năng ở Florida và Bắc Carolina cũng nói như vậy. Trong khi đó, lần lượt 63% và 57% cử tri Wisconsin và Michigan cho biết họ đã bỏ phiếu. Ở Pennsylvania, nơi có thể mất nhiều ngày để đếm phiếu bầu qua thư, chỉ 40% số người được hỏi cho biết họ đã bỏ phiếu.

Trong khi đó, cuộc thăm dò giữa các bang chiến trường cho thấy đảng Dân chủ đang dẫn đầu các cuộc đua sát sao cho ba ghế quan trọng của Thượng viện Mỹ. Đảng chiến thắng trong tất cả các cuộc bầu cử ở Arizona, Michigan và North Carolina sẽ đi một chặng đường dài để giành quyền kiểm soát Thượng viện. Đảng Cộng hòa hiện đang chiếm đa số với khoảng cách 53-47.

Bích Thảo (Theo CNBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-dan-truoc-tong-thong-trump-voi-ty-le-suyt-sao-tai-6-tieu-bang-my-a344773.html