+Aa-
    Zalo

    Ông Biden đưa ra đề cử mang tính lịch sử cho vị trí Bộ trưởng Lục quân

    ĐS&PL Là một quan chức an ninh quốc gia kỳ cựu với kinh nghiệm từng làm việc tại Lầu Năm Góc, bà Wormuth nhận được sự tin tưởng từ ông Biden và Bộ trưởng Quốc phòng.

    Là một quan chức an ninh quốc gia kỳ cựu với kinh nghiệm từng làm việc tại Lầu Năm Góc, bà Wormuth nhận được sự tin tưởng từ ông Biden và Bộ trưởng Quốc phòng.

    Bà Christine Wormuth. Ảnh: Getty

    ABC News đưa tin ngày 16/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề cử bà Christine Wormuth - người từng là quan chức chính sách hàng đầu ở Lầu Năm Góc trong những năm cuối của chính quyền ông Obama - giữ chức vụ Bộ trưởng Lục quân Mỹ.

    Nếu được Thượng viện xác nhận, bà Wormuth sẽ là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ đảm nhận vị trí này.

    Dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Obama, bà Wormuth là phó trợ lý bộ trưởng quốc phòng phụ trách quốc phòng nội địa và hỗ trợ dân sự. Bà cũng từng là trợ lý đặc biệt của tổng thống và là giám đốc quốc phòng cấp cao năm 2010.

    Trong chiến dịch tranh cử của ông Biden, bà Wormuth là một trong 6 thành viên nữ của đội ngũ chuyển giao Lầu Năm Góc. Bà đã hỗ trợ xây dựng một số ưu tiên trong các mục tiêu về chính sách đối ngoại của chính quyền mới.

    Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã thể hiện sự tin tưởng với bà Wormuth trong một thông báo chính thức công bố hôm 12/4.

    Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đánh giá: “Christine Wormuth là một người yêu nước chân chính với sự nghiệp tận tụy phục vụ nước Mỹ và an ninh quốc gia”.

    "Tôi chắc chắn rằng, nếu được xác nhận, bà ấy sẽ lãnh đạo những người lính và đại diện cho gia đình của họ với tư cách là Bộ trưởng Lục quân trong danh dự và chính trực", ông Lloyd Austin cho hay.

    Chính quyền Tổng thống Biden cũng đã công bố hai vị trí chủ chốt khác của Lầu Năm Góc vào ngày 12/4.

    Bà Susanna Blume đã được đề cử làm giám đốc bộ phận đánh giá chi phí và chương trình của Bộ Quốc phòng, trong khi ông Gil Cisneros đã được chọn làm Thứ trưởng phụ trách nhân sự và mức độ sẵn sàng.

    "Christine Wormuth, Gil Cisneros và Susanna Blume đại diện cho chuyên môn tổng hợp về an ninh quốc gia trong nhiều thập kỷ. Chúng tôi đề cử họ để ứng phó với các cuộc khủng hoảng mà chúng tôi phải đối mặt trong thời điểm hiện tại và chuẩn bị cho các mối đe dọa trong tương lai", Bộ trưởng Quốc phòng Austin hối thúc Thượng viện sớm thông qua các đề cử.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-dua-ra-de-cu-mang-tinh-lich-su-cho-vi-tri-bo-truong-luc-quan-a362677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan