Ông Biden không thể đem theo món đồ ưa thích vào Nhà Trắng vì quá hiện đại


Thứ 6, 22/01/2021 | 01:09


Cùng sự kiện

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden không thể mang thiết bị tập thể dục ưa thích của mình vào Nhà Trắng vì công nghệ hiện đại của nó gây lo ngại về an ninh.

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden không thể mang thiết bị tập thể dục ưa thích của mình vào Nhà Trắng vì công nghệ hiện đại của nó gây lo ngại về an ninh.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong ngày đầu tiên của nhiệm kỳ tại Nhà Trắng. Ảnh: AP

Tập thể dục giữ gìn sức khỏe là hoạt động bên lề không thể thiếu với nhà lãnh đạo Mỹ sau những giờ làm việc vô cùng căng thẳng.

Ông Bill Clinton thường chạy bộ. Ông George W. Bush thì chạy bộ cho đến khi bị chấn thương đầu gối, buộc phải sang hình thức tập luyện khác như đạp xe leo núi. Ông Barack Obama thì chơi bóng rổ. Ông Donald Trump lại say mê golf. Tân thổng thống Mỹ Joe Biden 78 tuổi lựa chọn đạp xe làm bộ môn nâng cao thể chất của mình.

Trong giai đoạn nước Mỹ áp dụng biện pháp hạn chế ra ngoài vì dịch bệnh COVID-19, tờ New York Times đưa tin rằng chính trị gia Biden đã bắt đầu ngày mới bằng việc tập luyện. Ông từng tiết lộ chủ yếu giữ sức khỏe nhờ chiếc xe tập tân tiến Peloton.

Tuy nhiên, ông Biden đang gặp khó khăn trong việc mang theo chiếc xe đạp Peloton ưa thích của mình vào Nhà Trắng.

Mẫu xe Peloton mà ông Joe Biden sử dụng. Ảnh minh họa

Được biết, chiếc xe đạp tập thể dục của ông Biden trị giá hơn 2,5 nghìn USD được trang bị camera, micro, màn hình hiển thị và cũng có thể kết nối Internet. Các chuyên gia an ninh Mỹ lo ngại chính những công nghệ hiện đại của chiếc xe đạp này có thể trở thành mối đe dọa với an ninh Nhà Trắng.

Theo Popular Mechanics, giới chuyên gia tin rằng công nghệ kết nối Internet của xe Peloton có thể ấn chứa nguy cơ bị tấn công. “Vì bạn kết nối với Internet, mặc dù có tường lửa và phần mềm phát hiện xâm nhập, những thứ đó vẫn có thể bị bẻ vỡ”, ông Max Kilger, Giám đốc chương trình phân tích dữ liệu tại Đại học Texas ở San Antonio, nói.

Theo các chuyên gia an ninh, ông Biden vẫn có thể đưa Peloton tới Nhà Trắng với điều kiện tháo bỏ thiết bị kết nối Internet của chiếc xe. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến Peloton trở nên nhàm chán vì chẳng khác gì một chiếc xe đạp bình thường.

Ông Biden không phải là tổng thống đầu tiên làm dấy lên mối quan ngại về an ninh liên quan tới các thiết bị điện tử.

Ông Donald Trump từng chế giễu điều luật này của Nhà Trắng với việc dùng điện thoại iPhone để gọi cho bạn bè.

Ông Barack Obama thì cương quyết đem chiếc BlackBerry cá nhân vào Nhà Trắng. Trong cuốn hồi ký “A Promised Land” của mình, ông Obama đã chia sẻ về việc chỉ được phép sử dụng một chiếc điện thoại BlackBerry cải biến đặc biệt trong suốt những năm làm Tổng thống Mỹ. Thiết bị của ông chỉ có thể gửi và nhận thư điện tử cho khoảng 10 hòm thư xác định. Nó không thể thực hiện cuộc gọi vì đã bị tháo thiết bị thu tiếng và giắc cắm tai nghe.

Ông Biden, vừa trải qua sinh nhật lần thứ 78 vào ngày 20/11/2020 và trở thành tổng thống cao tuổi nhất từng nhậm chức trong lịch sử Mỹ. Trong giai đoạn tranh cử, nhóm phụ trách chiến dịch của ông Biden đã công khai kết quả kiểm tra sức khỏe, cho thấy ứng viên của đảng Dân chủ hoàn toàn khỏe mạnh và đủ sức đảm nhiệm vai trò tổng thống nếu đắc cử.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-khong-the-dem-theo-mon-do-ua-thich-vao-nha-trang-vi-qua-hien-dai-a353496.html