Ông Biden tiếp tục "vượt mặt" Tổng thống Trump trong thăm dò dư luận


Thứ 4, 03/06/2020 | 01:34


Cùng sự kiện

Ngày 2/6, kết quả cuộc thăm dò mới của CBS News/ YouGov công bố cho thấy cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã vượt qua Tổng thống Mỹ Donald Trump 4 điểm...

Ngày 2/6, kết quả cuộc thăm dò mới của CBS News/ YouGov công bố cho thấy cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã vượt qua Tổng thống Mỹ Donald Trump 4 điểm trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Theo kết quả cuộc thăm dò mới của CBS News/ YouGov ông Joe Biden - ứng cử viên lớn nhất của đang Dân chủ dù đã nhận được tỷ lệ ủng hộ 47% từ những cử tri tham gia cuộc khảo sát. Tỷ lệ này giảm nhẹ so với con số 49% trong cuộc khảo sát trước đó.

Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Biden vẫn cao hơn những gì mà Tổng thống Trump thu về trong cuộc khảo sát này, khi ông chủ Nhà Trắng chỉ nhận được 43% số phiếu.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. - Ảnh: AP

Trước đó, kết quả cuộc khảo sát mới nhất của Washington Post và ABC News được công bố hôm 31/5 cho thấy, 53% cử tri được hỏi nói rằng họ ủng hộ ông Biden trong khi chỉ có 43% cử tri cho rằng họ sẽ bỏ phiếu cho ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng, VOV phản ánh.

Cuộc khảo sát của Washingtong Post và ABC News được tiến hành từ ngày 25 - 28/5 với 1.001 người tham gia.

Cách biệt 10 điểm là một sự cải thiện đáng kể về tỷ lệ ủng hộ của ông Biden so với cuộc khảo sát trước đó hồi tháng 3 - khi những số liệu thống kê cho thấy cựu Phó Tổng thống Mỹ chỉ có cách biệt sít sao so với Tổng thống Trump.

Các cuộc thăm dò diễn ra vào thời điểm căng thẳng trong cuộc chạy đua tổng thống Mỹ năm 2020 cũng như đối với nhiệm kỳ của ông Trump trong Nhà Trắng.

Hiện nước Mỹ đang phải đối mặt với nhiều vấn đề. Trong đó, các vấn đề lớn nhất bao gồm, con số người tử vong vì đại dịch Covid-19 đã vượt quá 100.000.

Trong khi đó, bầu không khí căng thẳng liên quan cái chết của George Floyd đã làm bùng nổ các cuộc biểu tình và thậm chí là bạo loạn ở nhiều nơi trên nước Mỹ.

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden tuyên bố sẽ cố gắng hàn gắn vết thương chủng tộc tại Mỹ, đồng lời lên án phản ứng của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với các cuộc biểu tình nhằm phản đối nạn phân biệt chủng tộc cũng như hành vi sai trái của cảnh sát.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dành thời gian cuối tuần qua trên Twitrer để thúc giục cảnh sát giữ gìn “luật pháp và trật tự” và có hành động cứng rắn hơn với người biểu tình trên cả nước.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-tiep-tuc-vuot-mat-tong-thong-trump-trong-tham-do-du-luan-a325734.html