Ông Kim Jong-un "gây sốt" với bộ ảnh cưỡi bạch mã trên núi tuyết trắng xóa


Thứ 4, 16/10/2019 | 08:34


Cùng sự kiện

Những bức ảnh do KCNA công bố cho thấy Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un một mình cưỡi bạch mã phi qua cánh đồng tuyết và rừng trên núi thiêng Paektu.

Những bức ảnh do KCNA công bố cho thấy Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un một mình cưỡi bạch mã phi qua cánh đồng tuyết và rừng trên núi thiêng Paektu.

Ảnh: KCNA

"Cuộc diễu hành trên lưng ngựa của Chủ tịch Kim Jong-un ở núi Paektu là một sự kiện có tầm quan trọng lớn trong lịch sử cách mạng Triều Tiên. Nhà lãnh đạo đã nhớ lại những cảm xúc sâu sắc về con đường đấu tranh gian khổ để xây dựng đất nước hùng mạnh nhất, với niềm tin và ý chí vững chắc như núi Paektu”, KCNA viết.

Được chứng kiến ​​những khoảnh khắc tuyệt vời, tất cả các quan chức đi cùng ông Kim Jong-un đều xúc động và tin rằng sẽ có một chiến dịch vĩ đại khiến cả thế giới kinh ngạc một lần nữa, đánh dấu một bước tiến mới trong cuộc cách mạng của Triều Tiên.

Ông Fyodor Tertitskiy, một nhà nghiên cứu cao cấp tại đại học Kookmin của Seoul, nêu nhận định: "Ông Kim Jong-un thường đến thăm ngọn núi này trước khi đưa ra những quyết sách quan trọng về chính trị, ngoại giao hoặc nhằm kỷ niệm những sự kiện đặc biệt".

Hồi cuối năm 2017, ông Kim đến thăm núi Paektu vài ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Chuyến thăm diễn ra vài tuần trước khi ông có bài phát biểu quan trọng vào dịp lễ năm mới, mở ra cơ hội xoa dịu căng thẳng với Hàn Quốc.

Vào tháng 11/2014, ông Kim cũng lên núi sau ba năm để tang cha.

Ông Joshua Pollack, một chuyên gia về Triều Tiên tại Viện nghiên cứu quốc tế Middlebury ở California cho biết: Không có gì rõ ràng nhưng điều này đặt ra những kỳ vọng mới về chính sách sắp tới cho năm 2020.

Một số hình ảnh khác của ông Kim Jong-un tại núi Paektu:

Ảnh: KCNA

Tin thế giới - Ông Kim Jong-un 'gây sốt' với bộ ảnh cưỡi bạch mã trên núi tuyết trắng xóa (Hình 3).

Ảnh: KCNA

Tin thế giới - Ông Kim Jong-un 'gây sốt' với bộ ảnh cưỡi bạch mã trên núi tuyết trắng xóa (Hình 4).

Ảnh: KCNA

Tin thế giới - Ông Kim Jong-un 'gây sốt' với bộ ảnh cưỡi bạch mã trên núi tuyết trắng xóa (Hình 5).

Ảnh: KCNA

Mộc Miên (Theo The Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-gay-sot-voi-bo-anh-cuoi-bach-ma-tren-nui-tuyet-trang-xoa-a297177.html