Ông Kim Jong-un: Nhiều người nghĩ thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên chỉ là phim viễn tưởng


Thứ 3, 12/06/2018 | 06:14


Cùng sự kiện

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đều có những nhận xét tích cực về hội nghị thượng đỉnh diễn ra tại Singapore.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đều có những nhận xét tích cực về hội nghị thượng đỉnh diễn ra tại Singapore.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên đang diễn ra tại Singapore. Ảnh: AP

Ông Kim Jong-un nói với ông Donald Trump thông qua một dịch giả: "Tôi nghĩ cả thế giới đang theo dõi khoảnh khắc này. Nhiều người trên thế giới nghĩ về sự kiện như một cảnh từ bộ phim khoa học viễn tưởng". Trong khi đó, ông Trump nói 2 nhà lãnh đạo đã xây dựng được “mối quan hệ tốt đẹp” và hội nghị thượng đỉnh lịch sử diễn ra “rất, rất tốt”.

Sau khi kết thúc thảo luận riêng kéo dài khoảng 35 phút, ông Trump và ông Kim cùng xuất hiện, đi bộ song song qua hành lang khách sạn trước khi bước vào phòng họp song phương với sự tham gia của các quan chức cao cấp nhất của 2 quốc gia.

"Sẽ có những thách thức phía trước", ông Kim nói, nhưng lãnh đạo Triều Tiên cũng cam kết sẽ hợp tác với phía Mỹ. "Chúng tôi đã vượt qua tất cả các hoài nghi và suy đoán về hội nghị thượng đỉnh này và tôi tin rằng sự kiện này là tích cực đối với hòa bình thế giới" ông Kim bổ sung. "Tôi tin rằng đây là một khúc dạo đầu tốt cho hòa bình".

Cuộc họp song phương mở rộng sau đó có sự tham gia của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton và Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly. Phía Triều Tiên có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol, Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong-ho và ông Ri Su-yong, Phó Chủ tịch.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Indian Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-nhieu-nguoi-nghi-thuong-dinh-my---trieu-tien-chi-la-phim-vien-tuong-a232705.html