+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un thị sát thử nghiệm hệ thống vũ khí phòng không siêu mạnh

    ĐS&PL Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát cuộc thử nghiệm một loại vũ khí điều hướng chống máy bay thế hệ mới, ra lệnh sản xuất đại trà và triển khai khắp nước.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát cuộc thử nghiệm một loại vũ khí điều hướng chống máy bay thế hệ mới, ra lệnh sản xuất đại trà và triển khai khắp nước.

    TTXVN dẫn nguồn tin từ thông tấn Quốc gia CHDCND Triều Tiên (KCNA) sáng 28/5 cho biết, ông Kim Jong-un đã theo dõi "cuộc thử nghiệm một hệ thống vũ khí dẫn đường phòng không mới", nhằm "phát hiện và tấn công các mục tiêu khác nhau bay đến từ bất cứ hướng nào".

    Tuy nhiên, KCNA không nêu rõ chi tiết chủng loại và thời điểm thử nghiệm vũ khí phòng không mới.

    Triều Tiên thử hệ thống vũ khí phòng không mới trước sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: Yonhap dẫn từ KCNA 

    Phát biểu với các quan chức quân đội Triều Tiên, ông Kim Jong-un nhận xét, năng lực hệ thống vũ khí đã được nâng cấp so với năm ngoái, về tính hiệu quả trong việc phát hiện và theo dõi mục tiêu cũng như tấn công chính xác.

    Báo VnExpress đưa tin, theo ông Kim Jong-un, một số lỗi trong hệ thống được phát hiện năm ngoái đã vượt qua bài thử nghiệm một cách hoàn hảo.

    "Hệ thống vũ khí với năng lực hoạt động đã được kiểm chứng toàn diện, cần được sản xuất hàng loạt để triển khai khắp đất nước, nhiều như rừng, để có thể huỷ diệt giấc mơ hoang dại của kẻ thù trong việc chiếm lĩnh bầu trời, thể hiện sức mạnh vũ khí tối thượng trên không", nhà lãnh đạo khẳng định.

    Ông Kim cũng nhấn mạnh Triều Tiên cần theo đuổi phát triển thế hệ vũ khí phòng không dẫn đường "thế hệ mới".

    Báo An ninh thủ đô cho biết thêm, ngoài ông Kim Jong-un, cuộc thử nghiệm này cũng có sự góp mặt của nhiều quan chức quan trọng đối với chương trình tên lửa của Triều Tiên như cựu Tư lệnh không quân Triều Tiên Ri Pyong Chol, nhà khoa học về tên lửa Kom Jong-Sik và giám đốc Học việc Khoa học quân sự quốc gia Jang Chang-ha.

    Vào ngày 22/5, Triều Tiên cũng đã tiến hành thử nghiệm thành công một loại tên lửa đạn đạo tầm trung mà nước này tin rằng, đã sẵn sàng đưa vào sản xuất đại trà. Theo tình báo Mỹ, nếu không ngăn chặn Triều Tiên, nước này sớm muộn cũng sẽ có được khả năng phóng tên lửa vươn tới lục địa Mỹ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-thi-sat-thu-nghiem-he-thong-vu-khi-phong-khong-sieu-manh-a191625.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan