Ông Putin bác cáo buộc sở hữu biệt thự xa hoa hơn 1,3 tỉ USD ở bờ Biển Đen


Thứ 3, 26/01/2021 | 03:39


Cùng sự kiện

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác cáo buộc của nhân vật đối lập Nga Alexei Navalny rằng ông sở hữu một cung điện xa hoa trị giá 1,3 tỉ USD ở bờ Biển Đen.

Ngày 25/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác cáo buộc của nhân vật đối lập Nga Alexei Navalny rằng ông sở hữu một cung điện xa hoa trị giá 1,3 tỉ USD ở Biển Đen.

Ông Putin chính thức lên tiếng về cáo buộc sở hữu biệt thự hơn 1,3 tỷ USD. Ảnh: AP

Trước đó, ngày 19/1, tài khoản Youtube của nhân vật đối lập Alexei Navalny bất ngờ đăng tải đoạn video dài gần hai giờ đồng hồ, trong đó công bố những hình ảnh về một cung điện tráng lệ gần thành phố Gelendzhik.

Trong video, ông Navalny nói cung điện đó thuộc về ông Putin. Theo Bloomberg, ông Navalny nhận định cung điện trên có trị giá lên đến 1,35 tỉ USD. Tuy vậy, ông Navalny không đưa ra được bằng chứng nào cho các phát ngôn. Video thu hút 86 triệu lượt xem chỉ trong ít ngày.

Theo hãng tin TASS, Tổng thống Putin nói rằng cung điện trong video của ông Navalny không thuộc về ông hay thuộc về những người thân cận ông.

“Tôi chưa từng xem toàn bộ đoạn video đó. Đơn giản là tôi không có thời gian rảnh để xem những thông tin như vậy. Tuy nhiên, một số trợ lý gửi cho tôi vài đoạn video ngắn gọn, có chọn lọc. Không có bất cứ thứ gì được liệt kê trong đoạn video là tải sản thuộc về tôi hay người thân của tôi. Không bao giờ có chuyện đó”, ông Putin nói về đoạn video.

Ông Putin cho rằng, những tin đồn về việc ông sở hữu biệt thự sang trọng chỉ nhằm mục đích tẩy não người dân Nga.

“Những tin đồn rằng tôi tham nhũng hay sống như vương giả đã được tung ra suốt hơn 10 năm nay. Bây giờ chúng lại một lần nữa bị đào xới lên để tẩy não công dân Nga”, ông Putin nói.

Ông Putin chỉ ra rằng bất kỳ tài sản nào thuộc loại này đều phải có tài liệu và dữ liệu nhất định về giao dịch tài chính, ngay cả một số thủ tục pháp lý liên quan tới công chứng cũng phải có bằng chứng lưu lại trong hồ sơ công chứng và dưới dạng điện tử.

Cảnh sát đã bắt giữ hơn 3.000 người và sử dụng vũ lực để phá vỡ các cuộc biểu tình trên khắp nước Nga vào ngày 23/1, sau khi hàng chục nghìn người phớt lờ cảnh báo của cảnh sát và lạnh giá để công khai kêu gọi trả tự do cho Navalny.

Ngày 25/1, Leonid Volkov - một trợ lý cấp cao của Navalny đã kêu gọi các cuộc biểu tình chống chính phủ mới vào cuối tuần tới.

“Vào lúc 12h ngày 31/1. Tất cả thành phố của Nga. Vì tự do của ông Navlany. Vì tự do cho tất cả. Vì công lý. Sẽ có thêm thông tin chi tiết”, ông Volkov thông báo trên tài khoản mạng xã hội của mình.

Ông Putin cho rằng, người Nga có quyền biểu tình, bày tỏ ý kiến của mình nhưng phải trong khuôn khổ pháp luật.

“Tất cả mọi người đều có quyền bày tỏ quan điểm cá nhân trong khuôn khổ được pháp luật cho phép. Những thứ vượt quá ranh giới không chỉ phản tác dụng mà còn gây nguy hiểm”, ông Putin nói và lưu ý rằng cảnh sát Nga đã có hành động ngăn chặn phù hợp với những người biểu tình quá khích.

Mộc Miên (Theo France 24)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-bac-cao-buoc-so-huu-biet-thu-xa-hoa-hon-13-ti-usd-o-bo-bien-den-a353920.html