Ông Putin: Tổng thống Ukraine đang đẩy các thuỷ thủ trên tàu chiến ‘vào nguy hiểm’


Thứ 6, 21/12/2018 | 06:59


Cùng sự kiện

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko đã cố tình đẩy 24 thủy thủ trên 3 tàu chiến vào tình huống nguy hiểm chỉ để tăng tín nhiệm.

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko đã cố tình đẩy 24 thủy thủ trên 3 tàu chiến vào tình huống nguy hiểm chỉ để tăng tín nhiệm.

Cuộc đụng độ trên Biển Đen của Ukraine và Nga là kế hoạch của Kiev? - Ảnh minh hoạ: RIA

"Các thủy thủ Ukraine trên 3 tàu chiến bị lực lượng bảo vệ bờ biển Nga bắt hồi tháng 11 là bia đỡ đạn, và thực tế là việc không ai trong số họ thiệt mạng trong cuộc đụng độ đã khiến giới cầm quyền ở Kiev thất vọng", ông Putin nói trong cuộc họp báo thường niên diễn ra vào ngày hôm qua (20/12).

"Họ hi vọng rằng sẽ có một vài thủy thủ trong số đó thiệt mạng, nhưng thật may mắn là thảm kịch ấy đã không xảy ra", ông Putin tuyên bố, thêm rằng Nga sẽ trao trả các thủy thủ này cho Ukraine sau khi hoàn tất quá trình tố tụng hình sự chống lại họ. Nhà lãnh đạo Nga cũng đồng thời cáo buộc Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cố tình đẩy các thủy thủ của mình "vào nguy hiểm" trong vụ đụng độ tại eo biển Kerch nhằm cải thiện tỷ lệ ủng hộ trước thềm bầu cử Tổng thống diễn ra vào tháng 3/2019 tới.

Vào ngày 25/11, 3 tàu của hải quân Ukraine đã tiến vào vùng lãnh hải của Nga khi đang di chuyển từ Biển Đen qua eo biển Kerch. Moscow tuyên bố rằng các tàu Ukraine đã thực hiện các cuộc diễn tập nguy hiểm và không tuân thủ các yêu cầu từ chính quyền Nga. Trong số 24 thuỷ thủ Ukraine bị bắt giữ, có 3 người bị thương. Họ có thể bị truy tố tội xâm nhập lãnh hải ở Nga.

Ông Putin nhấn mạnh rằng vụ việc là một âm mưu làm leo ​​thang căng thẳng giữa Nga và Ukraine, lưu ý rằng 2 trong số những người Ukraine bị bắt là thành viên của Cơ quan An ninh Ukraine.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-tong-thong-ukraine-dang-day-cac-thuy-thu-tren-tau-chien-vao-nguy-hiem-a255947.html