Ông Putin và Trump có thể gặp nhau trước G20


Thứ 3, 31/01/2017 | 02:03


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump có thể gặp nhau trước hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 7.

(ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump có thể gặp nhau trước hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 7.

TTXVN đưa tin, Điện Kremlin ngày 30/1 cho biết còn quá sớm để nói về bất cứ thỏa thuận nào với Mỹ liên quan các lệnh trừng phạt Nga, nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin có khả năng sẽ gặp người đồng cấp Mỹ Donald Trump trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi G20 tại Hamburg (Đức) vào tháng 7 tới.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng trước tiên "chúng tôi phải ấn định thời điểm tổ chức cuộc gặp giữa 2 Tổng thống. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

Theo ông Peskov, cuộc gặp giữa hai lãnh đạo Nga và Mỹ có thể diễn ra trước hội nghị thượng đỉnh G20, tổ chức tại Hamburg, Đức, vào ngày 7 và 8/7.

Thông tin thêm về cuộc gặp gỡ này, VnExpress dẫn lời ông Peskov cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy sự sẵn sàng giải quyết những vấn đề khó thông qua đối thoại, điều Tổng thống Putin đã kêu gọi từ lâu nhưng không được đáp lại trong những năm vừa qua"..

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng mô tả cuộc điện đàm giữa ông Putin và ông Trump là "rất tốt, cả về mặt chính trị cũng như con người".

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-va-trump-co-the-gap-nhau-truoc-g20-a179588.html