“Ông trùm kim cương” Ấn Độ chi tiền làm đám cưới cho 251 cặp đôi


Thứ 3, 26/12/2017 | 07:55


Cùng sự kiện

251 cặp đôi ở Ấn Độ đã kết hôn vào ngày 24/12 vừa qua dưới sự giúp đỡ của một thương nhân kim cương Ấn Độ.

251 cặp đôi ở Ấn Độ đã kết hôn vào ngày 24/12 vừa qua dưới sự giúp đỡ của một thương nhân kim cương Ấn Độ.

Hàng trăm cô dâu trong trang phục dân tộc đầy màu sắc và đồ trang sức trang trọng đã thực hiện lễ cưới của họ trước hàng ngàn du khách ở thành phố Surat, trung tâm của ngành công nghiệp kim cương của Ấn Độ. Đám cưới tập thể được tổ chức với sự tham gia của 251 cặp vợ chồng trẻ, trong đó có 5 cặp vợ chồng theo Hồi giáo, 1 cặp vợ chồng theo Công giáo và cả 2 phụ nữ nhiễm HIV dương tính.

Đám cưới tập thể của 251 cặp đôi đã được tổ chức vào ngày 24/12. Ảnh: AP

Lễ cưới được tổ chức bởi thương nhân kim cương Ấn Độ Mahesh Savani ở bang Gujarat phía Tây đất nước. Ông Savani, người tin rằng đám cưới là một phước lành đã tài trợ và tổ chức đám cưới tập thể cho phụ nữ vô gia cư ở Surat hàng năm kể từ 2012.

Trong những năm trước, ông Savani đã tặng quà tặng bằng vàng và hàng gia dụng, bao gồm cả ghế sofa và giường, trị giá 500.000 rupee (tương đương 7.400 USD) cho mỗi cô dâu để giúp họ bắt đầu cuộc sống hôn nhân. Người ta tin rằng những cô dâu tham gia trong năm 2017 cũng sẽ nhận được những món quà tương tự.

Đám cưới được tổ chức hoành tráng cùng với những món quà giá trị dành cho cô dâu. Ảnh: AP

Tỷ phú Savani nói rằng ông cảm thấy có “trách nhiệm xã hội”, mong muốn giúp đỡ những người phụ nữ khó khăn không thể làm đám cưới.

"Tôi đã nhận trách nhiệm như cha của họ", ông nói với Indian Express. "Lần này nhà phát triển bất động sản Sanjay Movaliya cũng tham gia với chúng tôi".

Ông Savani giống như người cha của các cô gái có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: AP

Đám cưới ở Ấn Độ là nghi lễ vô cùng tốn kém với gia đình cô dâu vì theo truyền thống, nhà gái sẽ phải chuẩn bị rất nhiều của hồi môn để cô dâu mang về nhà chồng, bao gồm một khoản tiền mặt và quà tặng giá trị. Các bậc cha mẹ ở Ấn Độ thường phải trả tiền cho đám cưới của con gái, có nghĩa là nếu cha của cô dâu đã chết hoặc cực kỳ nghèo thì cơ hội kết hôn của cô gái đó gần như không còn nữa.

Chi phí cho đám cưới khổng lồ này không được tiết lộ trước truyền thông.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-kim-cuong-an-do-chi-tien-lam-dam-cuoi-cho-251-cap-doi-a214287.html